Đồng bộ hạ tầng cụm công nghiệp để thu hút đầu tư

Thứ 3, 20/08/2024 | 15:08:46
227 lượt xem

Phát triển cụm công cụm nghiệp sẽ góp phần nâng cao tỷ trọng sản xuất công nghiệp, tạo nhiều việc làm và thu nhập cho lao động địa phương. Chính vì thế, những năm qua ngoài phát triên các khu công nghiệp, huyện Tiền Hải đã tập trung quan tâm phát triển các cụm công nghiệp. Đến nay nhiều cụm công nghiệp đã hoàn thiện hạ tầng đồng bộ và là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư thứ cấp.

Cụm công nghiệp An Ninh giai đoạn 1 được đầu tư trên diện tích hơn 50 ha, chỉ sau hơn 2 năm vừa đầu tư, hoàn thiện hạ tầng vừa thu hút đầu tư. Đến nay, cụm công nghiệp này đã thu hút được 9 nhà đầu tư thứ cấp, trong đó có 7 nhà đầu tư đã đi vào hoạt động, tỷ lệ lấp đấy đạt trên 90%.

Ông Nguyễn Thiên Huy - Giám đốc Công ty cổ phần Eiffel: Quá trình đầu tư vào cụm công nghiệp chúng tôi nhận được sự quan tâm giúp đỡ và đồng hành rất lớn của huyện Tiền Hải. 


Tiền Hải hiện có 4/5 cụm công nghiệp đang hoạt động, thu hút được 22 doanh nghiệp và 50 hộ sản xuất, kinh doanh, tỷ lệ lấp đầy đạt gần 36%. 

Nhờ thu hút được nhiều nhà đầu tư vào hoạt động tại các cụm công nghiệp đã tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn và phát triển kinh tế xã hội của huyện.

Ông Bùi Đức Thàn - GĐ Trung tâm phát triển quỹ đất và CCN huyện Tiền Hải: Tiền Hải đang tập trung cao nhất cho công tác giải phóng mặt bằng đối với các cụm công nghiệp còn lại để đẩy nhanh việc hoàn thiện hạ tầng.


Ông Bùi Tuấn Anh - Phó chủ tịch UBND huyện Tiền Hải: Chúng tôi tiếp tục hoàn thiện hạ tầng các cụm công nghiệp còn lại, nhất là các trạm xử lý nước thải và khuyến khích các ngành nghề có công nghệ cao, thân thiện môi trường.


Với 5 cụm công nghiệp có tổng diện tích hơn 290ha. Trong đó 4 cụm công nghiệp gồm: Trà Lý, Cửa Lân, Tây An, An Ninh đã đi vào hoạt động từ năm 2006, còn lại cụm công nghiệp Nam Hà đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và hoàn thiện hạ tầng. Tiền Hải đang tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo điều kiện trong thu hút đầu tư vào địa bàn huyện.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...