Chuẩn bị hợp long cầu Sông Hồng

Chủ nhật, 11/08/2024 | 16:20:50
288 lượt xem

Sau hơn 3 năm triển khai thi công, công trình cầu sông Hồng nối tỉnh Thái Bình với tỉnh Nam Định đang hoàn thiện phần việc cuối cùng để chuẩn bị bước vào thời khắc đặc biệt đó là lễ hợp long. Đây cũng là cây cầu cuối cùng trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình được hoàn thành.

Những này đầu tháng 8 thời tiết mưa nắng thất thường nhưng không vì thế mà tiến độ thi công bị chậm lại. Các công nhân kỹ sư thi công công trình cầu Sông Hồng đang gấp rút hoàn thiện những phần việc cuối cùng để chuẩn bị cho lễ hợp long.

Anh Vũ Văn Mạnh - Công nhân thi công cầu Sông Hồng: Thời tiết rất khắc nghiệt, mưa nắng thất thường nhưng anh em công nhân khắc phục mọi khó khăn để thực hiện đúng tiến độ các hạng mục.


Khối lượng công việc lớn, đòi hỏi độ chính xác rất cao, nhất là việc hàn dựng cốp pha hộp và căn chỉnh, khớp nối kết cấu thép giữa các phiến dầm. Đây là phần việc đặt biệt quan trọng, quyết định đến chất lượng, kỹ, mỹ thuật của công trình. Do vậy nhiều kỹ sư, chuyên gia, công nhân lành nghề đã được huy động cho hạng mục này.

Các kỹ sư, công nhân đang tập trung cao nhất cho việc dựng cốp pha và kết cấu thép, công việc đòi hỏi rất tỷ mỉ và cần độ chính xác cao.

Cầu sông Hồng có tổng chiều dài trên 1.400m với 29 nhịp và 2 mố cầu. Trong đó có 5 nhịp đúc hẫng giữa sông vượt khẩu độ 120m. Đến nay tất cả các hạng mục đã cơ bản được hoàn tất, các nhà thầu phụ đang tập trung gia công và hoàn thiện các hệ thống chiếu sáng, lan can để sẵn sàng lắp dựng sau khi hợp long.

Ông Vũ Văn Toản - Chỉ huy thi công cầu sông Hồng: Về phía nhà thầu đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực vật tư để thảm mặt cầu, các nhà thầu phụ cũng đã hoàn thành trên 80% các thiết bị.


Cầu sông Hồng nằm trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình nối 2 huyện Tiền Hải của tỉnh Thái Bình với huyện Giao Thủy của tỉnh Nam Định. Sau khi được hoàn thành dự án tuyến đương bộ ven biển sẽ rút ngắn tối đa khoảng cách giữa khu kinh tế Thái Bình với Hải Phòng, Quảng Ninh và hành lang kinh tế duyên hải Bắc bộ.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...