Thái Thụy bứt phá mạnh mẽ để phát triển kinh tế, xã hội

Thứ 5, 01/08/2024 | 10:43:34
168 lượt xem

Trong bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn song với sự nỗ lực vượt khó và tinh thần quyết tâm, huyện Thái Thụy đã bứt phá vươn lên đứng trong top đầu các huyện, thành phố về tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm, đạt 8,63%. Bức tranh kinh tế - xã hội của huyện ven biển này mang những gam màu tươi sáng, tạo động lực để hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm 2024.

Điểm nhấn tạo sức bật trong phát triển kinh tế của huyện Thái Thụy trong nửa đầu năm 2024 đó là huyện đã triển khai quyết liệt các giải pháp thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh và của huyện trên địa bàn. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư. 

Điển hình là Khu công nghiệp Liên Hà Thái, đến nay, đã thu hút 21 dự án đầu tư, với tổng số vốn trên 1,3 tỷ USD, nâng tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp gần 50%.

Bà Đặng Thị Hiệp, Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Green I-Park: Trong quá trình triển khai giải phóng mặt bằng và thu hút đầu tư chúng tôi có sự song hành rất lớn của Tỉnh Thái Bình và huyện Thái Bình cũng như người dân. Hiện nay khu công nghiệp Green I - Park của chúng tôi thu hút được 21 nhà đầu tư đến từ các quốc gia khác nhau. Trong đó có 5 nhà đầu tư đã đi vào sản xuất.

Với việc làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, cải thiện môi trường, thu hút đầu tư. 4 cụm Công nghiệp của huyện là Thụy Sơn, Mỹ Xuyên, Thái Dương và Thụy Văn cũng đã thu hút được 15 dự án thứ cấp đăng ký đầu tư, với tổng số vốn trên 1.700 tỷ đồng. 

Hoạt động thu hút đầu tư không chỉ góp phần tăng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của huyện lên 17,13%, mà còn tạo thêm việc làm cho gần 5000 lao động địa phương.

Chị Ngô Thị Thảo, xã Thụy Sơn huyện Thái Thụy: Huyện Thái Thuỵ thay đổi rất là nhiều, có nhiều khu công nghiệp tạo thêm việc làm cho công nhân, đời sống rất thay đổi.


Phát huy tiềm năng và thế mạnh huyện ven biển, Thái Thụy còn chú trọng phát triển kinh tế biển; sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa tập trung; chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu được triển khai tích cực; Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm, bảo đảm an sinh xã hội. 

Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện, nâng cao; quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Ông Lê Nguyên Hoài, Phó chủ tịch UBND huyện Thái Thụy: Từ nay đến cuối năm thì huyện Thái Thuỵ cũng xác định phải nỗ lức rất là nhiều trên các mặt: công nghiệp, xây dựng, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp của huyện. Phải tập trung cao đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính để các nhà đầu tư đến với huyện Thái Thuỵ.

Thành công của 6 tháng đầu năm, cùng với tinh thần đoàn kết  và sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, Thái Thụy sẽ bứt phá trở thành đầu tàu kinh tế của tỉnh với tốc độ tăng trưởng kinh tế phấn đấu đạt 15,93% trong năm 2024.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...