Đông Hưng: Doanh nghiệp nỗ lực vượt khó

Thứ 2, 29/07/2024 | 10:00:00
171 lượt xem

Với doanh nghiệp, từ đầu năm đến nay là khoảng thời gian phải đối diện với nhiều khó khăn về đơn giá nguyên vật liệu, việc tìm kiếm trường xuất khẩu và thiếu lao động có tay nghề. Song, đó cũng là động lực cho các đơn vị ngày càng linh hoạt, chủ động phát huy nội lực, tận dụng từng cơ hội để thích nghi, trụ vững, phát triển.

Bắt tay vào sản xuất tại cụm công nghiệp Đông La từ năm 2023, công ty TNHH chiếu sáng SLT Việt Nam  vẫn gặp khó khăn do thiếu lao động có tay nghề cao. Với phương châm vừa đào tạo nghề, vừa tập trung đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đồng thời chủ động tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, Doanh nghiệp đã ký kết đơn hàng đến giữa năm 2025, tạo việc làm thu nhập ổn định cho người lao động.

Anh Nguyễn Văn Chiến, công ty TNHH chiếu sáng SLT Việt Nam: Trước khi vào làm chúng tôi được đào tạo một khóa để học nghề cũng như bắt kịp tay nghề của lao động cũ cũng như bắt kịp tiến độ của dây chuyền sản xuất.

Chị Nguyễn Thị Thắm, phụ trách sản xuất công ty TNHH chiếu sáng SLT Việt Nam: Công ty của chúng tôi thì vẫn đang tuyển thêm lao động để có thể đáp ứng các đơn hàng trong năm 2024.


Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, năm 2024 các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đông Hưng cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là doanh nghiệp dệt may, hàng hóa phụ thuộc nhiều vào thị trường xuất khẩu. 

Tuy nhiên, các doanh nghiệp đều nỗ lực, chủ động đưa ra nhiều giải pháp duy trì sản xuất, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động. Với những nỗ lực vượt khó, các doanh nghiệp huyện Đông hưng duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần nâng tổng giá trị sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm đạt giá trị hơn 3.000 tỷ đồng tăng 6% so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Văn Thụ, Giám đốc công ty TNHH Tiên Phong: Đến năm tới chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất , có thể tăng gấp đôi.

Nhiều ngành hàng duy trì sản xuất đạt mức tăng trưởng cao như: ngành dệt may, gia công cơ khí, sản xuất gỗ. Thời gian tới, huyện Đông Hưng đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành công thương, nâng cao năng lực cạnh tranh của huyện trong thu hút vốn đầu tư; tăng cường dạy nghề cho lao động; quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các dự án, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trên địa bàn phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế của huyện đạt gần 9% trong 6 tháng cuối năm nay. 

                             Linh Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...