Nhân dân Quỳnh Phụ đồng thuận và kỳ vọng từ dự án Khu công nghiệp Dược – Sinh học

Chủ nhật, 28/07/2024 | 20:00:00
303 lượt xem

Khu công nghiệp Dược – Sinh học là dự án quan trọng của Thái Bình, hiện đang được nỗ lực thực hiện các thủ tục, quy trình để nhanh chóng đưa dự án triển khai trên thực địa. Đặc biệt khi triển khai chủ trương xây dựng Dự án xuống cơ sở đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Nhất là các xã nằm trong vùng dự án.

Gia đình ông Bùi Gia Hoạch, ở xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ có 7 sào ruộng nằm trong vùng dự án khu công nghiệp Dược – Sinh học. Khi nhà nước có chủ trương sẽ thu hồi đất để xây dựng dự án, ông Hoạch hoàn toàn ủng hộ và sẵn sàng bàn giao ruộng ngay khi có yêu cầu.

Ông Bùi Gia Hoạch, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ: Tôi nhất trí cao vì dự án này được xây dựng sẽ mang lại phát triển kinh tế cho địa phương, nhân dân có công ăn việc làm thì tôi hoàn toàn ủng hộ.

Lãnh đạo xã An Vinh cho biết: dự án khu công nghiệp Dược – sinh học dự kiến sẽ thu hồi khoảng trên 90ha đất của hơn 660 hộ dân trong xã. Trong đó chủ yếu là đất nông nghiệp. 

Thuận lợi của địa phương là khi tổ chức tuyên truyền chủ trương của dự án, bà con trong xã và nhất là trong vùng dự án đều đồng thuận rất cao.

Ông Phạm Hữu Thắng, Chủ tịch UBND xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ: Bà con nhân dân trong xã rất là đồng thuận, ủng hộ dự án, sẵn sàng bàn giao mặt bằng khi có yêu cầu. Chúng tôi chỉ mong Chính phủ, các bộ, ngành sớm có nghị định thông tư hướng dẫn luật đất đai 2024 để xã có căn cứ trong triển khai đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.


Dự ánkhu công nghiệp Dược – sinh học được quy hoạch với diện tích gần 300ha trên địa bàn 4 xã Quỳnh Xá, An Vinh, Đông Hải và Quỳnh Trang của huyện Quỳnh Phụ. Hiện tỉnh đang nỗ lực hoàn thiện các thủ tục, quy trình để dự án sớm được khởi công trên thực địa. Việc nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao trong nhân dân là tiền đề quan trọng để khu công nghiệp này sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng.

Ông Bùi Hữu Tước, xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ: Nhà tôi có 6 sào ruộng trong vùng dự án và tôi hoàn toàn ủng hộ giao ruộng để nhà nước sớm triển khai dự án. Bà con mong chờ dự án được khởi công để đem lại cuộc sống ấm no hơn cho nhân dân.


Dự án khu công nghiệp Dược – sinh học không những sẽ tạo động lực lớn cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh mà dự kiến sẽ tạo khoảng 18.000 việc làm mới cho người lao động. Qua đó giúp người lao động Quỳnh Phụ nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung có công việc ổn định ngay tại địa phương.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...