Tiền Hải đang nỗ lực giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án Khu công nghiệp Hải Long - đợt 2

Chủ nhật, 14/07/2024 | 21:52:02
460 lượt xem

Với mục tiêu giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án Khu công nghiệp Hải Long - đợt 2, huyện Tiền Hải đang nỗ lực triển khai các giải pháp, phấn đấu bàn giao đất sạch cho nhà đầu tư ngay trong tháng 7 năm nay, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hút các nhà đầu tư thứ cấp.

Trong đợt 2 giải phóng mặt bằng Khu Công nghiệp Hải Long, 707 hộ dân thuộc thôn Tân Hải và thôn Thành Long xã Đông Trà, huyện Tiền Hải có diện tích đất thuộc diện thu hồi. Ngay từ cuối năm 2023, huyện Tiền Hải đã triển khai các bước theo đúng quy trình, quy định về giải phóng mặt bằng. Quá trình thực hiện, Dự án nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của đa số người dân. 

Ông Chu Bảo Lộc, Chủ tịch UBND xã Đông Trà, Tiền Hải: Qua các hội nghị họp với các gia đình có diện tích trong đợt thu hồi lần này thì nói chung người dân rất đồng thuận.


Dự án khu công nghiệp Hải Long được triển khai tại các xã Đông Trà, Đông Long, Đông Xuyên, vốn đầu tư trên 2.200 tỷ đồng. Cuối năm 2023, Dự án đã giải phóng mặt bằng xong đợt 1 với diện tích trên 30 ha. 

Đợt 2 thực hiện giải phóng mặt bằng 100 ha. Đến nay, địa phương đã hoàn thành quy trình trích lục, trích đo, lên phương án kiểm đếm tài sản, họp công khai dự thảo phương án bồi thường và được niêm yết công khai tại các điểm công cộng, thực hiện chi trả kinh phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho người dân có đất thu hồi nằm trong dự án trong thời gian sớm nhất. 

Ông Bùi Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải: Tiền Hải đang tập trung cao độ hoàn thành các bước chuẩn bị và tâp trung chi trả , giải ngân giai đoạn 2 là 100ha. Chúng tôi đang tập trung hoàn thành chi trả cho các hộ có diện tích nằm trong dự án trong tháng 7.

Khu công nghiệp Hải Long là dự án trọng điểm nằm trong khu kinh tế Thái Bình, có vị trí vai tfrò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội. Vì vậy, Tiền Hải đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đợt 2, phấn đấu bàn giao đất sạch cho nhà đầu tư ngay trong tháng 7 năm nay.

Thu Hường

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...