Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Thứ 3, 09/07/2024 | 17:34:48
153 lượt xem

Phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" là một trong những phong trào thi đua được các cấp Hội nông dân trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện sâu rộng. Phong trào đã tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần cổ vũ, động viên tinh thần, ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên giảm nghèo và làm giàu trong hội viên, nông dân của Thái Bình.

Tại xã Tân Học, có những khu vực trước kia liên tục bị người dân trả lại vì khó canh tác thì nay lại được hồi sinh dưới sự cần mẫn khéo léo của anh Vũ Văn Nam . Trải qua gần 10 năm, từ việc đấu thầu lại ruộng của các gia đình không có nhu cầu sản xuất với tổng diện tích khoảng 20 mẫu cấy giống lúa 225 và 17 mẫu Sắn dây.

Anh Nam bằng sự quyết tâm lao động sáng tạo, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng đã tạo ra nguồn thu nhập khá.

Anh Vũ Văn Nam, xã Tân Học, huyện Thái Thuỵ: Năm nay tôi  được khoảng 130 - 150 tấn sắn dây. Với số lượng đó tôi  cũng thu đươc được hơn 200 triệu đồng.

Sôi nổi thi đua để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, nâng cao đời sống ở mỗi hội viên nông dân. Điều này được thể hiện bằng sự chuyển đổi tích cực trong cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Hay nông dân liên kết với nhau để nâng quy mô sản xuất, hình thành các cánh đồng mẫu lớn, phát triển các mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã. Nhiều hộ sản xuất kinh doanh giỏi tham gia tương trợ giúp đỡ hội viên nông dân, giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, giải quyết việc làm tại chỗ cho hàng trăm lao động.

Ông Trần Văn Tuyển – Chủ tịch Hội nông dân xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ: Hội nông dân xã An Vũ có hơn 1080 hội viên.Từ mô hình sản xuất kinh doanh giỏi, đăng ký đầu năm và  bình xét cuối năm thì các gia đình đã tạo được sự ganh đua với nhau. Từ hội viên kinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện thì lấy đó làm gương để phấn đấu.

Với nhiều nội dung phong phú, thiết thực mang tính thực tiễn, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã thu hút đông đảo hội viên, nông dân tham gia. Hàng năm qua bình xét có trên 173.000 hộ đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi. Qua đó đóng góp chung vào sự phát triển của lĩnh vực nông nghiệp và giảm nghèo tại địa phương.

Ông Tô Xuân Thức – Phó chủ tịch Hội nông dân tỉnh Thái Bình: Hiện nay ở trên địa bàn tình có rất nhiều sản phẩm của nông nghiệp đã được khẳng định trên thị trường. Đặc biệt toàn tỉnh Thái Bình có 180 sản phẩm đã được công nhận OCOP. Nhiều sản phẩm truyền thống đã được sản xuất phân phối trên địa bàn trong và ngoài tỉnh. Có những sản phẩm đã tham gia vào xuất khẩu.

Phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đang mang mang ý nghĩa thiết thực. Đã và đang phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất của hội viên nông dân, góp phần xây dựng một nền nông nghiệp phát triển bền vững, nâng cao đời sống của người nông dân, hướng đến mục tiêu xây dựng một xã hội nông thôn mới văn minh, giàu đẹp.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...