Dự án giao thông thi công cầm chừng vì thiếu nguyên liệu

Chủ nhật, 07/07/2024 | 21:00:00
118 lượt xem

Nhiều dự án giao thông của tỉnh đang phải thi công cầm chừng, không ít hạng mục đã bị chậm tiến độ do nhiều nguyên nhân trong đó thiếu vật liệu san lấp và nguyên liệu thi công nền đường là nguyên nhân chính đang diễn ra ở nhiều dự án.

Những ngày này thời tiết rất thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, trong đó có dự án tuyến đường bộ ven biển. Tuy nhiên, nhiều gói thầu của dự án này lại đang phải thi công cầm chừng, không ít hạng mục đã bị chậm tiến độ, bất chấp việc toàn bộ mặt bằng đã sẵn sàng.

Ông Vũ Văn Toản - Chỉ huy thi công tuyến đường bộ ven biển: Hiện dự án thiếu khoảng 1/3 khối lượng cát, đá, sỏi để thi công, nguồn nguyên, vật liệu hiện nay rất khan hiếm.


Một trong những nguyên nhân được chỉ ra là thiếu nguồn nguyên liệu cát để đắp nền và các loại nguyên liệu thi công nền đường. Vấn đề này đang diễn ra ở nhiều dự án giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Ông Doãn Trọng Lực - Chỉ huy thi công tuyến đường trục số 3, KKT Thái Bình: Chúng tôi đang phải lấy cát của 5 nhà cung cấp để phục vụ dự án, trong khi nhu cầu cao mà nguồn cung thì khan hiếm khiến dự án có nguy cơ chậm tiến độ. 


Việc hoàn thành hạng mục san lấp và thi công nền đường được đánh giá là một trong yếu tố quyết định đến tiến độ của toàn bộ dự án. Tình trạng vừa làm vừa đợi nguyên liệu, nhiều gói thầu đã bị rơi vào tình trạng thi công cầm chừng.

Ông Nguyễn Huy Sơn - Chỉ huy thi công tuyến đường tránh phía nam thành phố Thái Bình: Không chỉ khó khăn về nguồn mà giá nguyên, vật liệu cũng tăng rất cao. Song để đảm bảo tiến độ, đơn vị đã huy động tối đa nguồn lực để có đủ nguyên, vật liệu thi công.


Trước khi tìm được hướng giải quyết, các nhà thầu đang phải khắc phục bằng nhiều cách, thậm chí mua với giá cao để có được nguồn nguyên, vật liệu phục vụ thi công. Việc đảm bảo nguồn cung nguyên vật liệu thi công là một trong những yếu tố quyết định tiến độ ở các dự án giao thông.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...