Nông dân trẻ làm giàu trên đồng đất quê hương

Chủ nhật, 07/07/2024 | 10:21:00
305 lượt xem

Với những hướng đi mới, mạnh dạn đầu tư vào sản xuất nông nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ trong phát triển kinh tế, nông dân trẻ Phạm Phú Diệp, xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy đã thành công xây dựng mô hình kinh tế tổng hợp từ chính vườn nhà.

Là kỹ sư điện nhưng lại có đam mê với chăn nuôi, trồng trọt từ khi còn là sinh viên, nên ngay sau khi ra trường, năm 2018 anh  Phạm Phú Diệp đã về quê hương Thụy Việt, huyện Thái Thụylập nghiệp.

Khởi nghiêp từ nuôi ốc bươu đen tại chính ao nhỏ trong vườn nhà… kỹ thuật nuôi học qua mạng xã hội, các chương trình trên truyền hình và qua những lần đi tham quan học hỏi kinh nghiệm. Giờ đây người nông dân trẻ này đã làm chủ được kỹ thuật nuôi ốc bươu đen.

Anh Phạm Phú Diệp, xã Thụy Việt huyện Thái Thụy: Theo kinh nghiệm của tôi thì nuối ốc thì nước phải sạch. Thức ăn cho ốc cũng rất đơn giản đó là thức ăn xanh. Còn ao, hồ nuôi cũng có thể sử dụng ao hay chuồng nuôi lợn bỏ trống.

Ứng dụng khoa học kỹ thuật vào nuôi ốc, anh Diệp còn ương giống, bán trứng ốc cho các hộ có nhu cầu nuôi và nhận bao tiêu ốc thương phẩm cho bà con các tỉnh phía Bắc. Mỗi năm anh Diệp xuất ra thị trường khoảng 30 vạn ốc giống, 70 - 80kg trứng ốc, 5 - 7 tạ ốc thương phẩm. 

Không dừng lại ở đó, anh Diệp còn cải tạo vườn nhà phát triển thêm mô hình nuôi trùn quế, cung cấp khoảng 50 tấn phân trùn quế mỗi năm cho khách hàng ở nhiều tỉnh lân cận, đồng thời kết hợp nuôi chim bồ câu sinh sản và thương phẩm. Từ mô hình, mang lại cho gia đình anh Diệp trên 150 triệu đồng/năm.

Ông Nguyễn Tăng Đà, Chủ tịch Hội nông dân xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy: Phạm Phú Diệp là một thanh niên trẻ và tiêu biểu của địa phương và phát triển nông nghiệp nhưng ứng dụng kỹ thuật cao hơn bình thường. Mô hình này có sự lan tỏa rất cao.
Anh Phạm Phú Diệp, xã Thụy Việt huyện Thái Thụy: Trong phát triển kinh tế tôi mong muốn được hỗ trợ về nguồn vốn và quỹ đất để mở rộng sản xuất trên chính quê hương mình.

Đam mê làm nông nghiệp và sẽ tiếp tục gắn bó, vươn lên với nghề nông, nông dân trẻ 9X Phạm Phú Diệp là nhân tố tích cực trong phong trào nông dân ứng dụng thành tựu khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống; làm giàu trên đồng đất quê hương.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...