Kinh nghiệm nuôi gà mùa nắng nóng

Chủ nhật, 23/06/2024 | 09:00:00
107 lượt xem

Thời tiết những ngày này khá nóng, nhiệt độ có thời điểm lên tới 39 độ C. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới các hộ chăn nuôi, đặc biệt là các hộ nuôi gà quy mô lớn. Sau đây anh Nguyễn Văn Hùng ở xã Tây Sơn, huyện Kiến Xương – Người đang thành công trong việc nuôi gà Ai Cập siêu trứng sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm.

Chăn nuôi gia cầm nói chung và chăn nuôi gà nói riêng vất vả nhất là trong mùa nóng vì gia cầm không những không có tuyến mồ hôi để thoát nhiệt mà còn có bộ lông “ấm áp” càng làm chúng thêm khó chịu trong mùa hè oi bức. 

Anh Nguyễn Văn Hùng ở xã Tây Sơn, huyện Kiến Xương: Theo kinh nghiệm nhiều năm của tôi thì với thời tiết năng nóng phải sử dụng điện giải cho gà. Một tháng phải sử dụng thuốc phòng bệnh. Chuồng trại phải thoáng mát. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng gà, đặc biệt là quả trứng. Trứng gà phải có vỏ dày, nếu vỏ mỏng là do gà bị bệnh.

Quạt trong chuồng  nên lắp ở thế nằm ngang. Không treo quạt trên trần nhà, trên cao thổi xuống vì không khí thổi từ trên xuống là không khí nóng, hiệu quả chống nóng cho gia cầm thấp.

Chống nóng trong chăn nuôi gia cầm nói chung và chăn nuôi gà nói riêng muốn hiệu quả thì cần tiến hành đồng bộ, nhất quán và đầy đủ các bước trên.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...