Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Thứ 4, 19/06/2024 | 20:41:31
194 lượt xem

Vượt lên những khó khăn, thử thách, với ý chí kiên định, nghị lực bền bỉ của người lính được rèn luyện trong quân đội, cựu chiến binh Nguyễn Đức Hiến, ở thôn Tịnh Thuỷ, xã Hồng Minh, đã thành công với mô hình nuôi chim bồ câu. Sau 3 năm “làm bạn” với loài chim này, ông trở thành điển hình trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế của Hội Cựu chiến binh huyện Hưng Hà.

Xuất ngũ năm 1983, cựu chiến binh Nguyễn Đức Hiến từng trải qua rất nhiều nghề, từ những công việc tự do, đến xây dựng trang trại nuôi gà. Năm 2021, nhận thấy tiềm năng, nhu cầu thị trường về chim bồ câu, ông quyết tâm chuyển đổi mô hình sang nuôi giống chim này. 

Từ 100 đôi chim thử nghiệm ban đầu, đến nay, ông Hiến đã mở rộng lên 3 khu chuồng với 300 đôi. Mỗi năm thu lãi từ 100 - 200 triệu đồng. 

Cựu chiến binh Nguyễn Đức Hiến, thôn Tịnh Thuỷ, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà: Nuôi chim mình phải kiên trì, tỉ mỉ, chịu khó tìm tòi học hỏi. Việc không nặng nhưng có những cái rất khó. Như tôi có 300 đôi chim, tôi phải hiểu rõ từng đôi một. Có đôi hiền lành, có đôi hung dữ, cãi cọ nhau, đặc tích đôi khi như người vậy. 


Cùng với chim bồ câu, người cựu chiến binh cần cù, chịu khó này còn có 2 ao nuôi ốc nhồi giống và ốc nhồi thương phẩm. Nhờ biết cách điều chỉnh nguồn nước tại ao cũng như nắm vững kỹ thuật, mỗi năm, từ ốc nhồi, ông thu lãi hàng chục triệu đồng. 

Trên khu đất diện tích 2.000 mét vuông, ông Hiến còn nuôi 100 con gà tre, trồng bưởi, trồng sắn,… 

Ở tuổi gần 70, ông vẫn không ngừng học hỏi để mở rộng quy mô, phát triển kinh tế gia đình. Cùng với đó là chia sẻ cách làm với hội viên và nhân dân trong xã. 

Cựu chiến binh Nguyễn Đức Hiến, thôn Tịnh Thuỷ, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà: Cũng được rèn luyện trong quân đội, là hội viên CCB phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ, ngoài việc gia đình cũng tham gia nhiều đoàn thể, công tác xã hội, công tác của địa phương, làm thế nào để cống hiến nhiều nhất cho xã hội, quê hương, cộng đồng thôn xóm. 


Cùng với cựu chiến binh Nguyễn Đức Hiến, huyện Hưng Hà còn có 831 trang trại, gia trại và hơn 1.500 hộ kinh doanh dịch vụ do cựu chiến binh làm chủ. Dù mỗi người có cách làm riêng, nhưng ở họ đều có điểm chung là luôn phát huy tinh thần người lính, nỗ lực không ngừng để tạo dựng sự nghiệp, làm giàu cho quê hương.

Hà My

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...