Trên 15.000 lao động được giải quyết việc làm

Thứ 3, 18/06/2024 | 08:04:00
157 lượt xem

Thực hiện hiệu quả chính sách lao động, việc làm, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Thái Bình đã tạo việc làm cho 15.400 lao động.

Trong đó tạo việc làm tại địa phương cho 10.890 người, lao động đi làm việc tại tỉnh ngoài trên 3.200 người, lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài 1.290 người. Có được kết quả đó, ngành Lao động Thương binh và Xã hội đã chủ động tổ chức các hoạt động kết nối, hợp tác đào tạo và cung ứng lao động cho các doanh nghiệp; tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động thông qua việc tổ chức sàn giao dịch việc làm. Đồng thời thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động theo đúng quy định. 

Thời gian tới, ngành Lao động Thương binh và Xã hội tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ về công tác lao động việc làm để hoàn thành chỉ tiêu tạo việc làm mới cho 34.500 lao động trong năm 2024.


Hồng Hạnh 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...