Vụ lúa xuân năm 2024 thắng lợi

Chủ nhật, 09/06/2024 | 15:00:00
292 lượt xem

Thời điểm này nông dân đang bước vào cao điểm thu hoạch lúa xuân. Trên khắp các cánh đồng, không khí ngày mùa rộn ràng, hối hả. Lúa xuân được mùa, cho năng suất cao lại được cả giá bán, nông dân Thái Bình có vụ lúa thắng lợi toàn diện.

Thửa ruộng cuối cùng cũng đã thu hoạch xong, khép lại vụ lúa xuân thắng lợi với gia đình ông Hợp ở xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ. Hơn 5 sào ruộng, ông Hợp thu về khoảng 1,4 tấn thóc. Mức năng suất này được đánh giá là cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Ông Nguyễn Hữu Hợp, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ: Năm nay lúa tốt hơn mọi năm mà rất là đồng đều, ruộng nào cũng vậy! Chúng tôi dự tính mỗi sào cũng đạt khoảng 3 tại/ 1 sào. So với năm ngoái năng suất cũng cao hơn từ 20 - 30kg.


Trên khắp các cánh đồng, nông dân các địa phương thu hoạch lúa với niềm vui được mùa. Tại xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà bà con đã cơ bản thu hoạch xong 270 ha lúa xuân. Điều đáng mừng nhất là trên tất cả các giống lúa, năng suất đều cao hơn vụ xuân năm ngoái.

Ông Nguyễn Xuân Luyến, Giám đốc HTX DNNN xã Duyên Hải,  Hưng Hà: Lúa Xuân năm nay là một vụ lúa xuân cao nhất từ trước đến nay. Với đỉnh cao chúng tôi nhận định phải được từ 80 - 90 tạ / 1ha.


Mặc dù vụ xuân năm nay sâu bệnh nhiều hơn cùng kỳ mọi năm. Đặc biệt là sâu cuốn lá nhỏ mật độ rất cao. Thế nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời từ tỉnh đến cơ sở và tuân thủ nghiêm lịch thời vụ, khuyến cáo của ngành chuyên môn trong chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh, nông dân các địa phương tiếp tục có thêm một vụ lúa được mùa với năng suất dự kiến trên 71 tạ/ha. 

Ông Vũ Tiến Chưởng, GĐ HTX DVNN xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ: Năng suất vụ Xuân năm nay được mùa là do rất nhiều yếu tố. Song một yếu tố quan trọng đó là phòng trừ sâu bệnh kịp thời. Nhân dân thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của HTX đảm bảo 4 đúng.



Hiện giá thóc thay đổi từng ngày nhưng duy trì ở mức cao nên nông dân có được niềm vui trọn vẹn, được mùa, được giá. Thắng lợi của sản xuất vụ xuân tạo thêm niềm tin, động lực để nông dân các địa phương phấn khởi, khẩn trương bước vào vụ mùa đảm bảo theo đúng lịch thời vụ. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...