Huyện Kiến Xương phát triển giao thông kết nối thúc đẩy khoa học - kỹ thuật

Thứ 7, 08/06/2024 | 08:31:40
261 lượt xem

Giao thông đóng vai trò quan trọng, giúp kết nối giữa các vùng, khu vực với nhau, thúc đẩy giao thương phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương. Từ nhận thức và lợi ích này, tại huyện Kiến Xương người dân đều đồng thuận hiến đất mở đường vì sự phát triển chung.

Con đường ở xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương vốn trước kia nhỏ, xuống cấp, hay xẩy ra tai nạn giao thông, nay đang được huyện Kiến Xương triển khai xây dựng. Bà Màu, người dân có nhà ở trên trục đường này khá phấn khởi.

Bà Phạm Thị Màu, xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương: Từ ngày có con đường này nó rất là thuận thiện đi đến trường học, UBND xã xuống các chùa. Thấy đường rộng, khang trang, dễ đi lại rất là phấn khởi.


Mở đường là chủ trương lớn và được người dân xã Hồng Tiến đón nhận. Tuyến đường kết nối giữa Hồng Tiến với các xã Bình Thanh và Bình Định CÓ tổng chiều dài trên 6.700 m. Riêng đoạn đường chạy qua xã Hồng Tiến, người dân đã tự nguyện hiến đất ở vườn và ao là trên 12.000 m2.

Ông Vũ Văn Luyện – Chủ tịch UBDN xã Hồng Tiến: Cho đến nay thì 99% là bà con nhân dân đồng tình ủng hộ, hiến đất để mở rộng con đường này. Con đường này đem lại hiệu quả cho phát triển giao thông, giao thương.  Đăc biệt tạo thuân lợi cho 3 thôn nằm cuối xã.


Tính từ năm 2022 đến nay huyện Kiến Xương đã triển khai đầu tư xây dựng hàng chục dự án với tổng mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng. 

Các dự án, công trình trọng điểm được triển khai, nhất là các công trình hạ tầng giao thông đã được kết nối đồng bộ giữa các vùng trong huyện, liên huyện và liên xã, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Qua đó góp phần thay đổi diện mạo nông thôn. Góp phần hoàn thành xây dựng nông thôn mới ở các địa phương. Khơi dậy phong trào hiến đất để mở rộng đường.

Ông Hoàng Minh Thiện, xã Bình Định, huyện Kiến Xương: Nông thôn bây giờ tiến bộ lắm rồi. Chúng tôi hiến đất bao nhiêu cũng được để mở đường mới rộng rãi, thoáng mát.



Với những nỗ lực trong triển khai thực hiện các công trình giao thông, Kiến Xương đang tiếp tục hoàn thiện quy hoạch tổng thể hệ thống giao thông vận tải huyện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; đáp ứng nhu cầu vận tải, tăng cường kết nối giao thông, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...