Thái Bình Seed góp phần mang mùa vàng cho nông dân

Thứ 6, 07/06/2024 | 09:02:27
243 lượt xem

Vụ lúa xuân năm 2024, nhiều giống lúa của Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed gieo cấy tại các địa phương trong tỉnh tiếp tục khẳng định tính vượt trội về năng suất, chất lượng và thích ứng tốt với mọi diễn biến bất lợi của thời tiết cũng như khả năng chống chịu sâu bệnh hại. Qua đó giúp nhiều nông dân được mùa, có thu nhập cao.

Cấy 15 hecta lúa xuân năm nay, có tới 2/3 diện tích ông Nguyễn Văn Tăng, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư sử dụng giống lúa của ThaiBinh Seed để gieo cấy. Mặc dù sâu bệnh hại diễn biến phức tạp, đặc biệt là sâu cuốn lá song toàn bộ diện tích cấy giống TBR 225 và TBR87 đều phát triển tốt, cho năng suất rất cao. Vụ lúa này, ông Tăng cầm chắc tiền lãi từ 800 đến 1 triệu đồng/ sào.

Ông Nguyễn Văn Tăng, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư: Nhiều năm chọn giống của ThaiBinh Seed cấy quen như TBR 225 cũng cho năng suất cao. Năm nay thì tôi cây thêm giống mới TBR87 cũng thấy khả quan khi kháng sâu bệnh tốt, năng suất cũng cao.


Vụ lúa xuân đang đi đến cuối chặng đường trong sự vui mừng của nông dân khi lúa được mùa, được giá. 

Trong niềm vui ấy không thể không kể đến bộ giống lúa của ThaiBinh Seed đã góp phần làm nên những mùa vàng ấm no. Theo đánh giá của bà con nông dân, năng suất các giống lúa của ThaiBinh Seed đạt từ 2,6- 2,8 tạ/ sào. 

Ông Đặng Văn Quang, Giám đốc HTX Thương mại dịch vụ và kinh doanh lúa gạo Bình Thanh, huyện Kiến Xương: Năm 2024 xã Bình Thanh liên kết với ThaiBinh Seed trên 70ha. Nông dân trong vùng phấn khởi hơn khi liên kết được bao tiêu ngay sau khi thu hoạch. Lợi nhuận cũng tăng lên 1,3 so với sản xuất lúa thông thường.



Nhiều diện tích cấy giống TBR225, đạt 3 tạ/ sào. Cùng với niềm vui được mùa, nông dân ở các vùng liên kết sản xuất với ThaiBinh Seed thêm phấn khởi khi giá thóc công ty thu mua luôn cao hơn giá thị trường.

Bà Trần Thị Trà, Phó TGĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed: Hiệu quả với các mô hình liên kết rất là rõ ràng qua các mô hình liên kết với HTX hay với các đại điền. Từ năng xuất đến gia giá thành đều đạt kết quả rất là tốt. Hiện nay ThaiBinh seed tiếp tục triển khai các mô hình liên kết để xây dựng thương hiệu gạo cho các địa phương, cho tỉnh Thái Bình.


Việc nghiên cứu, chọn tạo cung cấp ngày càng nhiều giống tốt cho bò con nông dân, ThaiBinh Seed góp phần mang lại những mùa vàng bội thu, đem lại hiệu quả kinh tế cao trong sản xuất nông nghiệp. Đây cũng là động lực để ThaiBinh Seed tiếp tục tiên phong thực hiện sứ mệnh “Đồng hành cùng người nông dân mới”.


Thu Trang

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...