Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp

Thứ 4, 05/06/2024 | 20:00:00
282 lượt xem

Sáng 5/6, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị của UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp để thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh. Dự hội nghị có các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và hơn 40 doanh nghiệp đại diện cho các doanh nghiệp trong tỉnh.

Báo cáo tổng hợp kết quả giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp của Sở công thương cho thấy: Năm 2023, tỉnh nhận được 78 kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, hầu hết các kiến nghị, đề xuất được các sở ngành, địa phương của tỉnh tập trung giải quyết, tháo gỡ kịp thời.

 Trong đó, các kiến nghị chủ yếu tập trung vào một số vấn đề liên quan đến gia hạn thuế, tiền thuê đất, chế độ trợ cấp cho người lao động, hạ tầng giao thông trong các khu, cụm công nghiệp, vấn đề đền bù, hỗ trợ GPMB, việc cấp giấy chứng nhận sở hữu căn hộ thuộc dự án BT khu nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp. Riêng từ đầu năm đến nay, tỉnh nhận được 25 kiến nghị của các doanh nghiệp. Đến nay, 15 kiến nghị đã được các cơ quan giải quyết dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật, 10 kiến nghị đang được giải quyết. Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã đề xuất, kiến nghị với tỉnh nhiều nội dung liên quan trực tiếp tới quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Video: 060524BT_OVE1.mp4

 Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm là công tác cải cách thủ tục hành chính ở nhiều lĩnh vực còn rườm rà; Tiến độ giải phóng mặt bằng một số dự án còn chậm. Việc giải ngân nguồn vốn gặp nhiều khó khăn. Những kiến nghị đề xuất của doanh nghiệp đã được các Sở, ngành, địa phương trả lời trực tiếp ngay tại hội trường.

Video: 060524BT_OBAO1.mp4

 Ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc tập đoàn Thái Bình Seed

Video: 060524BT_OTRUONG1.mp4

 Ông Nguyễn Văn Trường, giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường  

Đặc biệt, nhiều vấn đề mới nảy sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp như: Nước sạch, điện phục vụ sản xuất cũng được các doanh nghiệp chia sẻ, mong nhận được sự hỗ trợ từ phía các cơ quan quản lý Nhà nước.

Video: 060524BT_OLAP1.mp4

 Ông Hoàng Quốc Lập, Chủ tịch Hội nước sạch Thái Bình

Video: 060524BT_ODAM1.mp4

 Thượng tá Phạm Huy Đảm, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Từ đầu năm đến nay, bối cảnh thế giới và khu vực diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế của tỉnh cũng như hoạt động SXKD của các doanh nghiệp. Tỉnh cũng đã đề ra nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Vì vậy, 6 tháng năm nay, tình hình KTXH của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh.

Video: 060524BT_OTHAN1.mp4

 Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Việc thường xuyên lắng nghe, đối thoại với các doanh nghiệp là nhiệm vụ được UBND tỉnh đặc biệt quan tâm. Tại hội nghị đối thoại hôm nay, UBND tỉnh đã ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp. Các sở ngành, địa phương cũng đã trực tiếp giải đáp. 

Đồng chí lưu ý các sở ngành, địa phương phải rà soát lại những ý kiến, kiến nghị đã trả lời hoặc giải quyết để đánh giá mức độ hài lòng của các doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp còn băn khoăn, thắc mắc thì cần phải tiếp tục chỉ đạo giải quyết dứt điểm. Đồng chí nhấn mạnh: các sở ngành, địa phương phải coi khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của mình, phải trăn trở, thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của các doanh nghiệp đang gặp phải, từ đó có các giải pháp hiệu quả để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Video: 060524BT_OTHAN2.mp4

 Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh 

Đối với những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp thuộc trách nhiệm của UBND tỉnh thì văn phòng UBND tỉnh tổng hợp và các sở ngành tham mưu để UBND tỉnh đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Các sở ngành, huyện, thành phố phải thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với các doanh nghiệp, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và các kiến nghị, đề xuất để kịp thời giải quyết ngay.

Đối với các doanh nghiệp, doanh nhân triển khai các hoạt động SXKD phải đúng theo quy định của pháp luật và quy định của tỉnh. Đồng thời chia sẻ và phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cơ quan quản lý nhà nước trong tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn. Đối với những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, sau hội nghị này, UBND tỉnh sẽ có văn bản trả lời cụ thể. Đối với những nhóm vấn đề liên quan đến các sở ngành, địa phương, UBND tỉnh sẽ tổ chức họp, nghe báo cáo và chỉ đạo cụ thể tháo gỡ cho doanh nghiệp.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...