Tập trung các giải pháp, đẩy nhanh tiến độ các Dự án trọng điểm

Thứ 3, 04/06/2024 | 20:00:00
265 lượt xem

Chiều 4/6, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện một số Dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đến kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đường vành đai phía Nam thành phố, đoạn từ cầu ngang S1 đến đường Chu Văn An kéo dài.

Tổng chiều dài tuyến là 8,37km, tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Hiện dự án triển khai đoạn qua địa phận thành phố, chiều dài 2,17km đã hoàn thành GPMB. Đoạn qua địa phận huyện Vũ Thư đã GPMB được 6km trên tổng số 6,2km. Đơn vị thi công đã hoàn thành đến lớp cát được 7,5km; trải cấp phối đá dăm được trên 6,5km; hoàn thành kết cấu chính của cầu Kiến Giang và cầu Ngang. 

Hiện GPMB đang vướng một số diện tích đất nông nghiệp và đất ở của các xã Tự Tân, Hòa Bình, Song An, của huyện Vũ Thư cũng như tiến độ triển khai khu tái định cư...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là Dự án quan trọng của tỉnh, khi hoàn thành sẽ thúc đẩy thu hút đầu tư và phát triển kinh tế, tạo thuận lợi cho giao thông đi lại, đồng chí đề nghị huyện Vũ Thư tập trung các giải pháp, hoàn thành GPMB nốt các điểm còn lại trước 1/8 năm nay.

Video: 060424BT_OTHAN1.mp4

 Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh 

Đồng chí nhấn mạnh phải làm tốt tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong vùng Dự án, vận dụng mọi cơ chế chính sách cho người dân trên tinh thần đúng theo quy định của pháp luật. Đề nghị nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, có mặt bằng sạch đến đâu thi công ngay tới đó, đảm bảo tiến độ, chất lượng, kĩ mỹ thuật công trình. Các sở ngành phối hợp với các địa phương và nhà thầu tháo gỡ khó khăn thuộc thẩm quyền để Dự án triển khai thuận lợi, phấn đấu hoàn thành thi công Dự án vào quý I.2025.

Cũng trong chiều nay, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đến kiểm tra tiến độ Dự án KCN Hải Long. Dự án đã GPMB xong giai đoạn 1. Đối với giai đoạn 2 có diện tích 100ha, hiện đã cơ bản hoàn thành công tác điều tra, quy chủ, trích đo, trích lục toàn bộ diện tích, phấn đấu GPMB xong trong tháng 8 tới.

Nhà đầu tư hạ tầng KCN cũng kiến nghị tỉnh đẩy nhanh tiến độ các tuyến giao thông, nhất là đường bộ ven biển để tạo động lực thu hút đầu tư vào KCN; Chỉ đạo và hỗ trợ xây dựng nút giao của KCN, nâng cấp hạ tầng cấp điện trong KCN phục vụ các nhà đầu tư thứ cấp...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của địa phương và nhà đầu tư hạ tầng KCN. Đề nghị huyện Tiền Hải trong tháng 7 tới phải chi trả đầy đủ tiền đền bù, hỗ trợ GPMB giai đoạn 2. Đồng chí nhấn mạnh: Phải có quỹ đất sạch đủ lớn để tạo hấp dẫn trong thu hút đầu tư vào KCN. Đồng chí cũng tiếp thu và giải đáp 1 số kiến nghị, đề xuất của nhà đầu tư hạ tầng KCN. Đề nghị các sở ngành, địa phương phối hợp với nhà đầu tư hạ tầng KCN tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, tạo thuận lợi nhất để KCN Hải Long phát triển.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị nhà đầu tư hạ tầng KCN Hải Long phải sớm xây dựng khu xử lý nước thải tập trung, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tuyến đường giao thông nội bộ, tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư, sớm lấp đầy giai đoạn 1 của Dự án, phấn đấu vốn đầu tư thứ cấp vào KCN trong năm nay phải đạt 200 triệu USD. Trong đó phải thu hút các Dự án có ngành nghề SXKD đáp ứng các điều kiện, định hướng của tỉnh, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư chất lượng, uy tín, có tiềm lực, công nghệ cao, thân thiện với môi trường, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, tạo nhiều cơ hội việc làm cho lao động địa phương.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...