Tỉnh Thái Bình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Thứ 4, 29/05/2024 | 14:00:00
302 lượt xem

Để đáp ứng nhu cầu lao động của các doanh nghiệp trong Khu kinh tế và các Khu công nghiệp, tỉnh Thái Bình đã và đang chủ động triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vừa tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tuyển dụng, tổ chức sản xuất hiệu quả vừa tạo nền móng để phát triển nền kinh tế tri thức.

Chỉ tính riêng Khu kinh tế và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện đang thu hút và giải quyết việc làm cho trên 76.000 lao động, trong đó có trên 36.000 người làm việc cho các doanh nghiệp FDI. 

Nhu cầu về lao động của khu vực này sẽ còn tiếp tục tăng cao khi một số khu công nghiệp đã và sẽ được thành lập, đi vào hoạt động như Khu công nghiệp Liên Hà Thái, VSIP, Dược Sinh học, Hải Long. Riêng khu công nghiệp Liên Hà Thái đã thu hút được 16 nhà đầu tư thứ cấp, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, sản xuất và lắp ráp điện tử. Vì vậy nhu cầu lao động chất lượng cao tiếp tục tăng trong vài năm tới. 

Đứng trước yêu cầu phát triển nền kinh tế tri thức, tỉnh Thái Bình đã xây dựng và ban hành đề án đẩy mạnh đào tạo lao động có kỹ năng nghề đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thái Bình đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời tăng cường phối hợp, hợp tác đào tạo, cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...