“ Nghỉ việc Nhà nước – Về làm ông chủ”

Chủ nhật, 26/05/2024 | 11:00:00
376 lượt xem

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành báo chí, từng có công việc ổn định trong lĩnh vực này, thanh niên Phạm Công Đức, ở xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà, vẫn quyết định nghỉ việc Nhà nước để về quê gây dựng cơ sở sản xuất. Những khó khăn, cả những thất bại, anh đều vượt qua để rồi mang lại doanh thu 3 - 4 tỷ đồng mỗi năm.

Làm nghề báo từ năm 2012 đến 2016, trong một lần tác nghiệp, anh Phạm Công Đức, xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà thấy hứng thú với sản phẩm khăn xuất khẩu khi tận mắt chứng kiến tại một số cơ sở ngay tại huyện Hưng Hà phát triển. Dần dần, khao khát làm giàu và ước mơ khởi nghiệp nhen nhóm trong anh. Sau khi từ bỏ công việc đang gắn bó, năm 2017, anh gom vốn đầu tư mở xưởng may. “Chân ướt chân ráo” chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn mới, anh tự học và đúc kết kinh nghiệm nhờ chính những thất bại ban đầu.

Anh Phạm Công Đức, xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà: Lúc đầu mở xưởng thì tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn. Vốn tự thân thì rất ít, gia đình cũng thấy rằng mình học xong mà không theo chuyên ngành lại bước sang lĩnh vực mới thì cũng ái ngại. Tuy nhiên từ sự cố gắng của bản thân, được sự giúp đỡ của Đoàn TN, tôi được vay vốn phát triển kinh tế, tạo động lực để vươn lên.


Đến nay, cơ sở của anh Đức mỗi tháng sản xuất hơn 100.000 sản phẩm, xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản. Doanh thu mỗi năm 3 – 4 tỷ đồng. Ngoài tạo việc làm tại chỗ cho 40 – 50 lao động địa phương, anh còn có 5 cơ sở vệ tinh. Hiện đơn hàng đã được ký kết đảm bảo đến cuối năm nay. 


Chị Đào Thị Chi, xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà: Mình làm nông thì đây là công việc phụ thêm, thu nhập cũng 5 – 6 triệu. Công việc cũng ổn định. 


Chia sẻ về dự định sắp tới, anh Đức cũng cho biết sẽ tiếp tục mua sắm các trang thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tạo uy tín và mở rộng thị trường xuất khẩu, mở thêm các cơ sở vệ tinh, tăng quy mô sản xuất cũng như thu nhập cho người lao động. Những điển hình dám nghĩ dám làm như anh Phạm Công Đức, đang trở thành minh chứng cho tinh thần dám thử thách chính mình, không ngại khó, ngại khổ, của thanh niên thời đại mới. 


Hà My

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...