Triển khai thí điểm chương trình lao động thời vụ tại quận Hong Cheon,tỉnh Gangwon , Hàn Quốc

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:00:00
362 lượt xem

Sáng 21/5 đoàn công tác của Chính quyền Quận Hong Cheon, tỉnh Gangwon , Hàn Quốc đã đến thăm, làm việc với Trung tâm dịch vụ việc làm của Sở LĐTB&XH Thái Bình về triển khai thí điểm chương trình lao động thời vụ.

Hiện Trung tâm dịch vụ việc làm của Sở LĐTB&XH Thái Bình đã có quan hệ hợp tác với nhiều địa phương của Hàn Quốc trong lĩnh vực lao động, việc làm. Đặc biệt, Thái Bình đang phối hợp với một số tỉnh, thành phố của Hàn Quốc để đưa người lao động sang làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp. Trung tâm dịch vụ việc làm mong muốn chính quyền quận Hongcheon quan tâm, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực nông nghiệp và tạo điều kiện để người lao động của tỉnh sang làm việc. 

Ông Shin Youngjae, Quận trưởng quận Hongcheon cho biết Hàn Quốc nói chung, tỉnh Gangwon (gang uân), nói riêng đang rất cần nguồn nhân lực làm việc trong lĩnh vực xây dựng và nông nghiệp, nên đây sẽ là lợi thế để người lao động của tỉnh Thái Bình có thể nhập cảnh vào Hàn Quốc làm việc. Tuy nhiên, ông lưu ý khi người lao động sang Hàn Quốc làm việc cần tuân thủ chặt chẽ quy định của nước sở tại. Ông Shin Youngjae cam kết, Quận Hongcheon sẽ hỗ trợ tỉnh Thái Bình trong lĩnh vực chuyển giao kinh nghiệm, kỹ thuật sản xuất nông nghiệp. 


Hữu Phước 

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...