UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 17:00:00
429 lượt xem

Chiều 16/4, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc nghe Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Cổ phần báo cáo đề xuất việc nghiên cứu, khảo sát để đầu tư xây dựng Dự án kho LNG tại Thái Bình. Dự buổi làm việc có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh.

UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Cổ phần


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết: Thái Bình đang phát triển mạnh công nghiệp, đã và đang hình thành nhiều Khu công nghiệp (KCN) trọng điểm. Nhất là giai đoạn đến năm 2030, tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch 1 nhà máy nhiệt điện LNG với công suất 1.500MW, quy hoạch 1 kho LNG để đảm bảo nguồn cung nhiên liệu cho nhà máy. Nhu cầu sử dụng khí thiên nhiên cho hoạt động sản xuất là rất quan trọng. UBND tỉnh đánh giá cao Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Cổ phần (PV Gas) đề xuất việc nghiên cứu, khảo sát để đầu tư xây dựng Dự án kho LNG tại Thái Bình. Đây cũng là 1 trong những giải pháp quan trọng để đảm bảo nguồn năng lượng phục vụ sản xuất của tỉnh.

Lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Cổ phần PV Gas đã giới thiệu khái quát về công ty với tỉnh Thái Bình

Lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Cổ phần PV Gas đã giới thiệu khái quát về công ty. Được thành lập năm 1990, PV Gas là doanh nghiệp thu gom, vận chuyển, chế biến, tàng trữ, kinh doanh khí và các sản phẩm khí, được đánh giá là doanh nghiệp đứng đầu trong ngành công nghiệp khí Việt Nam. Lãnh đạo PV Gas cũng cho biết về nhu cầu, định hướng đầu tư của công ty, trong đó nhấn mạnh PV Gas đã và đang đẩy mạnh đầu tư các dự án Kho cảng LNG quy mô lớn ở các khu vực kinh tế trọng điểm, phù hợp định hướng, mục tiêu của đất nước trong lĩnh vực LNG. Tại Thái Bình, PV Gas đề xuất phương án cấp khí LNG cho Nhà máy Nhiệt điện LNG Thái Bình, các doanh nghiệp trong các KCN.

Trên cơ sở đó, 2 bên đã thảo luận về các đề xuất, phương án đầu tư của Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Cổ phần PV Gas tại tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao phương án đề xuất đầu tư của PV Gas tại Thái Bình. Đồng thời khẳng định: Tỉnh Thái Bình luôn hoan nghênh, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư về Thái Bình.

Video: 041624_OHAI.mp4

 

Với đề xuất của PV Gas về đầu tư xây dựng kho LNG trên đất liền đóng vai trò cung cấp khí LNG cho cả vùng và miền Bắc thì cần nghiên cứu để đầu tư kho có quy lớn, bảo đảm các điều kiện, phương án mang tính lâu dài. Đồng chí đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu phương án đầu tư của PV Gas để tham mưu cho tỉnh với tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng giải quyết các khó khăn, bảo đảm cơ sở pháp lý để PV Gas đầu tư tại Thái Bình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn PV Gas hoạch định chiến lược đầu tư theo giai đoạn mang tính dài hạn không chỉ bảo đảm nhu cầu cho tỉnh Thái Bình mà hướng đến toàn miền Bắc. Đồng chí đánh giá cao giải pháp của PV Gas kết hợp giữa ngắn hạn và dài hạn bằng việc xây dựng kho nổi, hướng đến tận dụng nguồn khí từ mỏ Kỳ Lân và cơ sở hạ tầng hiện hữu đã đầu tư tại Thái Bình.  Về đề xuất của PV Gas trong việc cung cấp khí cho Nhà máy Nhiệt điện LNG Thái Bình, tỉnh Thái Bình sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện, kết nối giữa PV Gas với nhà đầu tư dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Thái Bình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý phương án đầu tư của PV Gas cần phải được bổ sung vào Quy hoạch hệ thống Cảng của Việt Nam. Đồng thời tin tưởng sau buổi làm việc hôm nay, tỉnh Thái Bình và PV Gas sẽ tiếp tục có sự hợp tác hiệu quả hơn nữa./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...