Hưng Hà đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 19/03/2024 | 00:00:00
586 lượt xem

Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch, Quảng Bình đến Phố Nối, Hưng Yên là dự án trọng điểm, cấp bách, có vai trò quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia, nhất là khu vực miền Bắc. Dự án đi qua 4 huyện của tỉnh Thái Bình, trong đó có Hưng Hà. Xác định rõ tầm quan trọng của dự án, huyện Hưng Hà đã triển khai giải phóng mặt bằng đảm bảo tiến độ.

Gia đình ông Nguyễn Xuân Tiến, ở thôn Đồng Hàn, xã Hồng Lĩnh, có hơn 800 mét vuông diện tích trồng hoa, cây cảnh, cần phải giải phóng mặt bằng để thi công vị trí chân móng cột, thuộc Dự án đường dây 500kV cung đoạn Nhà máy nhiệt điện Nam Định I – Phố Nối. Nắm bắt tinh thần, chủ trương của dự án, gia đình ông đã thống nhất nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và nhà thầu thi công. 

Ông Nguyễn Xuân Tiến, thôn Đồng Hàn, xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng Hà: 

Thực ra mà nói thì chủ trương của Đảng, Nhà nước thì bà con chúng tôi ủng hộ cao lắm. Vì lợi ích chung, nhà nào cũng đã nhận đền bù xong, đã dọn để dự án vào thi công.  


Dự án đường dây 500kV cung đoạn Nhà máy nhiệt điện Nam Định I – Phố Nối đi qua 8 xã trên địa bàn huyện Hưng Hà. Tổng diện tích thu hồi để thực hiện dự án là hơn 30.821 mét vuông, liên quan đến 149 hộ gia đình, cá nhân để thực hiện giải phóng mặt bằng của 28 vị trí cột. Đến nay, đã triển khai cơ chế chính sách bồi thường đến tất cả các hộ gia đình, cá nhân có liên quan và bàn giao đủ vị trí cột để thi công. 

Ông Bùi Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng Hà: 

Chúng tôi không chỉ là đất lúa mà hầu hết nằm trên diện tích hoa, cây cảnh, giá trị của cây rất lớn. Chính vì vậy với mức đền bù giải phóng mặt bằng người dân cho rằng không phù hợp. Chúng tôi đã kiểm đếm, họp, lấy ý kiến dân chủ của người dân, đàm đạo với bên thi công để đáp ứng ý kiến của người dân nhưng vẫn phải đảm bảo quy định của pháp luật. Có sự chỉ đạo vào cuộc quyết liệt của Huyện uỷ - HĐND -UBND huyện về cùng với chúng tôi, cho đến bây giờ 100% các hộ nhận thức cao, cũng ủng hộ cao.

Ông Phạm Văn Điện, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Đô, huyện Hưng Hà: 

Chúng ta đã chỉ đạo các chi bộ tiến hành họp, triển khai, tuyên truyền cho mỗi cán bộ Đảng viên về tầm quan trọng của dự án, từ đó mỗi cán bộ Đảng viên, các ban ngành đoàn thể vào cuộc tuyên truyền để hội viên, đoàn viên của mình nắm bắt được thông tin dự án để bà con ủng hộ, hoàn thành theo đúng tiến độ. 


 

Khi đi vào hoạt động, Dự án đường dây 500 kV mạch 3 sẽ giúp nâng cao khả năng truyền tải lên khoảng 5.000MW (mêga-wat). Nhất là truyền tải công suất các nhà máy nhiệt điện và năng lượng tái tạo khu vực Bắc Trung Bộ vào hệ thống điện quốc gia, giảm tải và tránh quá tải cho các đường dây 500 kV hiện hữu. Tỉnh Thái Bình có nhu cầu lớn sử dụng điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, trong thời gian tới còn tiếp tục phát triển thêm các khu công nghiệp. Vì vậy, việc triển khai đường dây 500kV mạch 3 sẽ giúp tăng cường nguồn điện, từ đó thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...