Tín hiệu vui cho xuất khẩu đầu năm

Thứ 2, 18/03/2024 | 00:00:00
452 lượt xem

Đơn hàng dồi dào, kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng ổn định, nhiều ngành hàng tăng trưởng tới trên 40%. Đây là những tín hiệu vui cho lĩnh vực xuất khẩu của tỉnh Thái Bình những tháng đầu năm nay.

Nếu như năm 2023, Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng đạt mức tăng trưởng xuất khẩu 42%, đây được xem là mức tăng trưởng xuất khẩu cao nhất trong nhiều năm trở lại đây của doanh nghiệp này. 2 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp đã đạt tới trên 70%.

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng

Chúng tôi đã hoàn thành tất cả các mục tiêu đề ra của 2 tháng đầu năm, sản phẩm đã xuất khẩu tới 30 quốc gia, thị trường chính vẫn là Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản.


Nhiều lĩnh vực, ngành hàng khác cũng có kim ngạch xuất khẩu tăng tới 20% so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân chính được các doanh nghiệp nhận định, là do các chính sách về tiếp cận nguồn vốn, tỷ giá ngoại tệ được điều chỉnh linh hoạt hơn cùng với đó là việc đổi mới công nghệ để thích ứng với các thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Ông Lê Xuân Chiến - Phó giám đốc Công ty cổ phần Damsan

Doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn, thị trường xuất khẩu chính của doanh nghiệp đã được khôi phục trở lại.


Tín hiệu khả quan cũng đã đến với các doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm may mặc vốn được xem là rất khó khăn trong năm qua. Thay vì phải chật vật tìm đơn hàng trong ngắn hạn và không phải sở trường, nhiều doanh nghiệp đã đón những hợp đồng đến hết quý 3/2024.

Ông Ninh Xuân Thảo - Giám đốc Công ty cổ phần Đô Lương

Chúng tôi tập trung xúc tiến, tìm kiếm thị trường mới, đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đến thời điểm này doanh nghiệp đã có đơn hàng đơn đến hết quý 3.


Tính đến hết tháng 2/2024, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt trên 388 triệu USD, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm 2023. Dự kiến kết thúc quý 1 năm nay, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh sẽ đạt khoảng 600 triệu USD và đạt mức tăng trưởng trên 15% so với năm 2023. Để có thể đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu trong cả năm 2024, các doanh nghiệp, ngành đang chủ động các phương án sản xuất để đáp ứng yêu cầu đơn hàng ngày càng phức tạp về chi tiết, nhanh về tiến độ và chất lượng sản phẩm ngày càng cao./.

  Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...