Tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch, Quảng Bình đến Phố Nối, Hưng Yên

Thứ 4, 13/03/2024 | 00:00:00
452 lượt xem

Chiều 12/3, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội nghị trực tuyến giao ban định kỳ với các bộ, ngành, địa phương kiểm điểm tiến độ và tình hình thực hiện các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch, Quảng Bình đến Phố Nối, Hưng Yên. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự tại điểm cầu Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự tại điểm cầu Thái Bình

Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch, Quảng Bình đến Phố Nối, Hưng Yên đi qua 9 tỉnh có tổng chiều dài 519km. Dự án chia làm 4 dự án thành phần. Trong đó, Thái Bình nằm trong dự án đường dây 500KV nhà máy Nhiệt điện Nam Định I đến Phố Nối, có chiều dài trên 126km. Riêng qua tỉnh Thái Bình là gần 39km với 47 khoảng néo và 107 vị trí móng cột, đi qua 22 xã trên địa bàn 4 huyện gồm: Vũ Thư, Đông Hưng, Hưng Hà và Quỳnh Phụ.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình báo cáo Bộ Công thương tiến độ triển khai dự án trên địa bàn tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình đã báo cáo Bộ Công thương tiến độ triển khai dự án trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Thái Bình đã tập trung làm tốt công tác GPMB. Nhất là đã bàn giao toàn bộ 107 vị trí móng cột và 36 khoảng néo cho đơn vị nhà thầu thi công dự án.

Phát biểu kết luận, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên ghi nhận sự nỗ lực của tỉnh Thái Bình cũng như các địa phương, đơn vị nhà thầu trong triển khai dự án. Bộ trưởng nhấn mạnh: tiến độ dự án vẫn còn gặp nhiều khó khăn, mặt bằng nhiều nơi vẫn chưa bàn giao cho đơn vị thi công.

Vì vậy, để dự án hoàn thành trước 30/6 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị, địa phương phải nỗ lực hơn nữa, giải quyết các vướng mắc phát sinh thuộc thẩm quyền để đẩy nhanh tiến độ. Nhất là các vướng mắc liên quan đến GPMB và đất rừng. Đề nghị các tỉnh chỉ đạo các sở ngành, địa phương phối hợp với chủ đầu tư đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Các địa phương hỗ trợ ngành điện trong quá trình thi công, xử lý ngay những vướng mắc nếu có. Bộ trưởng cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương để triển khai dự án đúng tiến độ đã đề ra./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...