Khởi công Dự án nhà máy Pegavision Việt Nam tại KCN Liên Hà Thái

Thứ 3, 05/03/2024 | 00:00:00
459 lượt xem

Sáng ngày 5/3, tại KCN Liên Hà Thái đã diễn ra lễ khởi công dự án Nhà máy Pegavision Việt Nam. Đây là dự án có tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, chuyên phát triển và sản xuất kính áp tròng mềm và các thiết bị quang học y tế.

Dự buổi lễ khởi công có đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Thái Bình, có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh.

Dự án nhà máy Pegavision Việt Nam có tổng vốn đầu tư 200 triệu USD

Dự án nhà máy Pegavision Việt Nam có tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, quy mô dự án 10ha nằm trong Khu công nghiệp (KCN) Liên Hà Thái. Dự án do Công ty Pegavision Coporation có trụ sở chính ở Đài Loan đầu tư. Đây là doanh nghiệp chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất kính áp tròng mềm và các thiết bị quang học y tế, sử dụng công nghệ cao và hiện đại, thân thiện với môi trường. Sản phẩm của công ty hiện đang cung cấp cho các thị trường như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Châu Âu. Dự án nhà máy Pegavision Việt Nam tại KCN Liên Hà Thái dự kiến đi vào hoạt động năm 2028, tạo việc làm cho trên 1.100 lao động, doanh thu khoảng 2.800 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách nhà nước hàng năm trên 80 tỷ đồng.

Lãnh đạo Công ty Pegavision phát biểu tại Lễ khởi công dự án Nhà máy Pegavision Việt Nam

Lãnh đạo Công ty Pegavision Việt Nam cho biết: Việt Nam là thị trường chiến lược mà doanh nghiệp đang tập trung phát triển. Vì vậy, đã tiến hành khảo sát nhiều địa điểm để đầu tư. Và khi đến với Thái Bình, doanh nghiệp thực sự ấn tượng với tinh thần cầu thị, tình cảm chân thành và sự giúp đỡ từ lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành địa phương. Và đặc biệt, Liên Hà Thái đã đáp ứng những yêu cầu cao nhất của nhà đầu tư nên doanh nghiệp quyết định đầu tư tại KCN này.

Video: 30524BT_OLIANG1.mp4

 

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là sự kiện quan trọng, khẳng định và minh chứng rõ nét cho kết quả và sự nỗ lực của tỉnh. Đặc biệt là tạo sức lan tỏa trong thu hút đầu tư. Đối với Nhà máy Pegavision Việt Nam là dự án có quy mô lớn, công nghệ hiện đại, việc triển khai,hoàn thành dự án sẽ đem lại đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế của tỉnh. Đồng thời, khẳng định chủ trương nhất quán của tỉnh Thái Bình trong nỗ lực cải cách hành chính, luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, góp phần hiện thực hóa một trong những nhiệm vụ đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra là “Xây dựng và phát triển Khu kinh tế Thái Bình thành trọng điểm, động lực phát triển kinh tế của tỉnh”.

Video: 30524BT_OHUNG1.mp4


Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, lãnh đạo các bộ, ban ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Thái Bình, nhà đầu tư hạ tầng KCN và nhà đầu tư dự án tiến hành các nghi thức khởi công dự án nhà máy Pegavision Việt Nam

Tiếp đó, tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, lãnh đạo các bộ, ban ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Thái Bình, nhà đầu tư hạ tầng KCN và nhà đầu tư dự án đã tiến hành các nghi thức khởi công dự án nhà máy Pegavision Việt Nam. Kỳ vọng dự án sớm hoàn thành và đi vào hoạt động, có những đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế của tỉnh./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...