UBND tỉnh làm việc với các nhà đầu tư Hàn Quốc

Thứ 6, 23/02/2024 | 00:00:00
548 lượt xem

Chiều ngày 23/2, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn các nhà đầu tư Hàn Quốc do ông Bae Gun Ki cựu Tổng thanh tra Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, cố vấn Tập đoàn Zenith Group làm trưởng đoàn đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Thái Bình. Dự buổi làm việc có ông Phạm Khắc Tuyên, Tham tán thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc.

UBND tỉnh làm việc với các nhà đầu tư Hàn Quốc

Các nhà đầu tư Hàn Quốc cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu từ lãnh đạo tỉnh Thái Bình, đồng thời cho rằng: Thái Bình là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, cơ hội, phù hợp với hướng phát triển và mở rộng thị trường tại Việt Nam của các nhà đầu tư Hàn Quốc. Các nhà đầu tư Hàn Quốc mong muốn được khảo sát và làm việc tại một số khu công nghiệp, nhà đầu tư để tìm kiếm cơ hội hợp tác. Đồng thời thông tin một số hoạt động của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cũng như những kế hoạch xúc tiến, đầu tư mà doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn triển khai tại Thái Bình. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát tới các nhà đầu tư Hàn Quốc về những tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư và tình hình phát triển, kinh tế xã hội, thu hút đầu tư của Thái Bình, trong đó nhấn mạnh: Với vị trí, địa lý, giao thông thuận lợi, quỹ đất công nghiệp đủ lớn và sẵn có, nguồn nhân lực dồi dào, sự năng động, khát vọng phát triển của lãnh đạo và các cấp chính quyền tỉnh. Thái Bình đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn bậc nhất khu vực phía Bắc. Thực tế đã chứng minh, năm 2023 tỉnh đã thu hút được 24 dự án đầu tư FDI với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 3 tỷ USD, xếp thứ 5 toàn quốc về thu hút đầu tư nước ngoài. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Hiện nay, tỉnh đang đẩy nhanh đầu tư hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và mong muốn tiếp tục đón nhận các nhà đầu tư lớn ở trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu và nghiên cứu hợp tác đầu tư.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến xúc tiến, đầu tư, đồng thời bày tỏ mong muốn sau buổi làm việc này tiếp tục mở ra cơ hội hợp tác phát triển hơn nữa để ngày càng có thêm nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đến nghiên cứu, tìm hiểu và lựa chọn Thái Bình để đầu tư trong thời gian tới./. 

 Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...