Đường trục số 2 khu kinh tế chậm tiến độ do vướng mặt bằng

Thứ 4, 21/02/2024 | 20:23:14
651 lượt xem

Tuyến đường trục kết nối trong Khu kinh tế có vai trò hết sức quan trọng trong việc gắn kết các khu công nghiệp trong Khu kinh tế Thái Bình, thúc đẩy việc thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Tuy nhiên nhiều tuyến đang gặp vướng mắc về mặt bằng và có nguy cơ chậm tiến độ.

5 tuyến đường trục trong khu kinh tế Thái Bình được đầu tư trên 2.500 tỷ đồng. Trong đó 2 tuyến trên địa phận huyện Thái Thụy và 3 tuyến trên địa phận huyện Tiền Hải và Kiến Xương. Riêng tuyến số 2 có chiều dài tuyến chưa đến 1km, được đầu tư trên 24 tỷ đồng, thuộc địa phận xã Thái Thượng huyện Thái Thụy đang được gấp rút thi công. 

Đến nay, đơn vị nhà thầu là Công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng và thương mại Phan Quỳnh mới thi công cơ bản xong các hạng mục cầu cống trên tuyến và thi công nền đường được trên 600m, hiện còn vướng mặt bằng khoảng 300m và toàn bộ hệ thống cột điện trên tuyến, khiến dự án thi công có nguy cơ chậm tiến độ. Tuyến đường trục kết nối trong Khu kinh tế có vai trò hết sức quan trọng trong việc gắn kết các khu công nghiệp trong Khu kinh tế Thái Bình, thúc đẩy việc thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Vì vậy, những vướng mắc, khó khăn về giải phóng mặt bằng nếu không được tháo gỡ kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công chung của dự án./.

Hữu Phước


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...