Kinh tế Hàn Quốc có dấu hiệu phục hồi

Thứ 7, 03/02/2024 | 15:00:39
452 lượt xem

Nền kinh tế Hàn Quốc đang ghi nhận những tín hiệu tích cực, song tốc độ phục hồi giữa các ngành còn khác biệt và nhu cầu trong nước còn yếu. Đây là nhận định mới nhất vừa được Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc đưa ra ngày 2/2 trong cuộc họp khẩn bàn về tình hình kinh tế của quốc gia Đông Bắc Á này.

Bộ trưởng Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc Choi Sang-mok nhận định có nhiều dữ liệu cho thấy dấu hiệu phục hồi kinh tế với động lực chính là xuất khẩu và sản xuất gia tăng. Tuy nhiên, tốc độ phục hồi giữa các lĩnh vực không đồng đều, đặc biệt là chi tiêu cá nhân và đầu tư. 

Theo quan chức trên, Hàn Quốc có thể trở lại mức lạm phát trên 3% trong thời gian tới, do những bất ổn địa chính trị ở Trung Đông và một số khu vực khác trên thế giới. Tuy nhiên, Seoul sẽ nỗ lực hết sức để sớm đưa lạm phát về ngưỡng mục tiêu 2%, bằng cách tăng nguồn cung các mặt hàng nông sản thiết yếu và triển khai hiệu quả các chương trình giảm giá. Hiện chính phủ Hàn Quốc đang triển khai kế hoạch trợ giá 10 tỷ won (khoảng 7,5 triệu USD) cho các mặt hàng nông sản và thực phẩm tươi sống trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...