IMF: Kinh tế Trung Quốc sẽ giảm tốc tới năm 2028

Thứ 7, 03/02/2024 | 15:01:10
531 lượt xem

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) hôm 2/2 đưa ra dự báo nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới là Trung Quốc sẽ liên tục giảm tốc trong những năm tới, do năng suất giảm và dân số già hóa nhanh chóng.

Theo báo cáo của IMF, tăng trưởng của Trung Quốc sẽ giảm từ mức 5,2% trong năm 2023 xuống 4,6% trong năm 2024 và tiếp tục giảm cho tới khi xuống mức 3,5% vào năm 2028. IMF cảnh báo sự suy yếu của thị trường bất động sản - một trong những trụ cột tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế Trung Quốc – sẽ đe dọa hệ thống tài chính và làm suy giảm lòng tin, trong khi xuất khẩu – một động lực tăng trưởng khác – cũng sẽ “hụt hơi” do nhu cầu toàn cầu yếu đi.

Trước đó, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã phải chứng kiến mức tăng trưởng chậm nhất trong nhiều thập kỷ vào năm ngoái, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ trong lĩnh vực bất động sản, căng thẳng địa chính trị và nhu cầu thế giới suy yếu. Dự kiến giới chức Trung Quốc sẽ công bố mục tiêu tăng trưởng năm 2024 vào tháng 3 tới./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...