Gặp mặt chúc tết các doanh nghiệp tiêu biểu

Thứ 4, 24/01/2024 | 00:00:00
848 lượt xem

Chiều 24/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt và chúc tết các doanh nghiệp tiêu biểu nhân dịp chuẩn bị đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh đã tới dự.

Gặp mặt chúc tết các doanh nghiệp tiêu biểu

Năm 2023 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã nỗ lực vươn lên, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập, ổn định cuộc sống cho hàng trăm nghìn lao động. Các doanh nghiệp đã đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế xã hội của tỉnh với tăng trưởng GRDP đạt 7,37%, cao hơn bình quân chung của cả nước. Thu hút vốn FDI đạt gần 3 tỷ USD, đứng thứ 5/63 tỉnh, thành phố của cả nước. Trong năm qua, toàn tỉnh thành lập trên 1.100 doanh nghiệp mới, là năm thứ hai liên tiếp có trên 1.000 doanh nghiệp mới được thành lập. Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chia sẻ với cộng đồng, nhân đạo từ thiện. Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 các doanh nghiệp đã trao trên 40 nghìn suất quà tặng hộ nghèo và khó khăn, trị giá gần 17 tỷ đồng. Năm 2024 được nhận định sẽ còn có những khó khăn, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh sẽ chủ động sáng tạo, nắm bắt thời cơ vượt qua thách thức, thích ứng với điều kiện mới để có chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh, đưa doanh nghiệp phát triển và tiếp tục có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Cộng đồng doanh nghiệp mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm hỗ trợ, đồng hành tháo gỡ khó khăn của cấp ủy, chính quyền các cấp. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong những kết quả phấn khởi chung đó, có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh. Trong điều kiện còn khó khăn về nhiều mặt, doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã phát huy nội lực, huy động được nguồn lực của cá nhân, tập thể trong và ngoài tỉnh cho đầu tư phát triển, tích cực thu hút lao động và giải quyết việc làm, tham gia từ thiện và các công tác xã hội khác, đóng góp quan trọng cho ngân sách, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đoàn kết, khơi dậy tinh thần yêu quê hương, sức sáng tạo và khát vọng phát triển, vươn lên mạnh mẽ, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, để đạt được kết quả cao nhất trong từng mục tiêu hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Video: 12424_OTHAN.m


Đồng chí mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình chung tay chăm lo cho người nghèo để mọi người, mọi nhà có cái Tết đầm ấm, yên vui.

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phát động cộng đồng doanh nghiệp chung tay tặng quà Tết cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đến nay, các doanh nhân, doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ gần 40.000 suất quà với tổng trị giá hơn 17 tỷ đồng./.


   Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...