Thái Bình cần tập trung thực hiện hiệu quả 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá phát triển

Thứ 7, 20/01/2024 | 00:00:00
728 lượt xem

Tại buổi làm việc với BTV Tỉnh ủy Thái Bình, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: "Thái Bình cần phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực khắc phục khó khăn, tận dụng tốt các tiềm năng lợi thế, không thỏa mãn với những kết quả đã đạt được. Thực hiện có hiệu quả 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá phát triển đã được xác định trong quy hoạch tỉnh để đưa Thái Bình tiến nhanh, mạnh bền vững".

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội làm việc tại Thái Bình 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn công tác, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương và chúc mừng những nỗ lực và thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua. Vượt lên mọi khó khăn, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, Quê hương “năm tấn” nay không chỉ nổi tiếng về lúa gạo, mà còn được biết đến với sự vươn lên mạnh mẽ với những bước đi tiên phong, năng động trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, chuyển dần từ một tỉnh thuần nông từng bước trở thành tỉnh phát triển toàn diện, vững chắc, đồng đều ở cả 3 khu vực: nông nghiệp, công nghiệp và thương mại dịch vụ. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao quyết tâm chính trị, khát vọng vươn lên, ý chí và nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Thái Bình, sự đổi mới tư duy, nhất là tư duy phát triển kinh tế với các giải pháp đồng bộ và tầm nhìn chiến lược, phù hợp với xu thế phát triển. Những năm qua, đặc biệt là mấy năm gần đây, nền kinh tế tỉnh Thái Bình đã vượt qua khó khăn, phát triển ổn định và có nhiều khởi sắc. Kinh tế xã của tỉnh cơ bản ổn định, tốc độ tăng trưởng cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Tăng trưởng kinh tế bình quân 3 năm 2021 - 2023 đứng thứ 7 vùng Đồng bằng sông Hồng. Quy mô nền kinh tế năm 2023 cao gấp 1,3 lần năm 2020. Thu hút đầu tư, nhất là FDI có sự tăng trưởng vượt bậc. Tổng vốn đầu tư đăng ký trên địa bàn giai đoạn 2021 - 2023 tăng gấp 3,5 lần. Khu kinh tế Thái Bình đã hình thành rõ nét, khẳng định được vai trò động lực phát triển của tỉnh, tạo niềm tin, sức hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư có uy tín trên thế giới. 

Video: 12024BT_OHUE1.mp4

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Thái Bình tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa, cách mạng, không chủ quan và thỏa mãn với những kết quả đã đạt được. Tiếp tục rà soát các Nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ để triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất tạo tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội.  

Video: 12024BT_OHUE2.mp4

Khẩn trương tổ chức thực hiện hiệu quả Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá phát triển đã được xác định tại Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 với không gian kinh tế xã hội. Coi trọng công tác quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn. Quan tâm đến phát triển hạ tầng giao thông, đặc biệt là hạ tầng giao thông kết nối vùng. Tăng cường quản lý, duy tu, nâng cấp đê biển và hệ thống thủy lợi. Tập trung đầu tư cho phát triển hạ tầng sản xuất, thu hút đầu tư.

Video: 12024BT_OHUE3.mp4

Quan tâm phát triển nhà ở xã hội để mở mang không gian phát triển, đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Rà soát lại các luật mới được Quốc hội ban hành, đề xuất các Luật cần sửa đổi, bổ sung và ban hành mới. Sớm hoàn thiện đề án sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã. Tăng cường công tác quản lý tài nguyên đất đai, rừng, biển. Đẩy mạnh thu hút đầu tư, quan tâm công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, đặc biệt trong dịp tết nguyên đán. Chủ tịch Quốc hội ghi nhận các đề xuất kiến nghị của Thái Bình, đồng thời đề nghị các Bộ, ngành phối hợp tỉnh nghiên cứu triển khai thực hiện.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc 

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng tiếp thu những ý kiến phát biểu, cảm ơn tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của đồng chí Chủ tịch Quốc hội và các Ban, Bộ, ngành Trung ương đã dành cho Thái Bình, đây là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với tỉnh vững bước đi lên trên chặng đường tới.

Video: 12024BT_OHAI


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình sẽ tiếp tục đoàn kết, khắc phục những hạn chế, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024 và những năm tiếp theo nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra./.

 Hữu Phước 



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...