Trên 9.000 hội viên nông dân ở Tiền Hải được vay vốn để phát triển kinh tế

Thứ 3, 16/01/2024 | 18:30:11
452 lượt xem

Quỹ hỗ trợ nông dân là một trong những nguồn tín dụng quan trọng, trợ giúp nông dân nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện Tiền Hải phát triển kinh tế bền vững. Năm 2023 đã có trên 9.000 hội viên nông dân của huyện Tiền Hải được tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển kinh tế.

Năm 2023, sản lượng thủy sản của huyện đạt trên 96.700 tấn, trong đó nuôi trồng đạt gần 70.000 tấn. Diện tích nuôi tôm công nghệ cao đạt 95ha, năng suất đạt trên 40 tấn/ha, hiệu quả kinh tế cao gấp 3 - 5 lần so với cách nuôi truyền thống. 

Đóng góp vào kết quả nuôi trồng thủy sản, Hội Nông dân huyện Tiền Hải đã tăng cường các nguồn vốn ưu đãi, tín chấp để hội viên, nông dân có cơ hội tiếp cận, giảm bớt áp lực về vốn, mở rộng sản xuất với quy mô lớn hơn. Trong đó, Quỹ hỗ trợ nông dân cấp huyện và cấp cơ sở đã cho hội viên vay trên 560 triệu đồng. Phối hợp ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay trên 188 tỷ đồng, vốn tín chấp Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho vay trên 410 tỷ đồng, đã tạo điều kiện cho gần 9.700 hộ vay vốn. Các hộ được ưu tiên vay vốn đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập./.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...