Tiền Hải tập trung cao nhất giải phóng mặt bằng KCN Hải Long

Thứ 5, 11/01/2024 | 00:00:00
419 lượt xem

Phải hoàn thành giải phóng mặt bằng trên 296ha trong thời gian sớm nhất, muốn vậy cần có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ xã tới thôn nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp để tuyên truyền, vận động nhân dân đồng tình ủng hộ, chấp hành các chủ trương, chính sách về giải phóng mặt bằng. Đây là nhiệm vụ trọng tâm được huyện Tiền Hải xác định ngay trong những ngày đầu năm 2024.

Tiền Hải xác định ngay trong quá trình triển khai kiểm đếm, bồi thường có vướng mắc, các ngành của huyện phải chủ động phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết thông qua đối thoại để tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân. 

Đến nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện đã phối hợp với chính quyền xã Đông Trà và chủ đầu tư tiến hành điều tra, khảo sát, thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan đến các thửa đất nông nghiệp thu hồi để xác minh nguồn gốc sử dụng đất, điều tra nhân khẩu được hỗ trợ gạo ổn định cuộc sống và sản xuất để làm cơ sở phục vụ lập hồ sơ trích đo, trích lục địa chính khu đất thu hồi phục vụ công tác giải phóng mặt bằng tại thôn Tân Hải và thôn Thành Long. Kết quả, có 839 hộ gia đình, cá nhân có đất nông nghiệp thu hồi, trong đó 235 hộ gia đình, cá nhân chủ sử dụng đất họp gia đình để xác định quyền thừa kế và người đồng sử dụng. Đến nay đã giải phóng mặt bằng trên 30,6ha của 406 hộ dân thuộc diện thu hồi. Trong đó, chi trả tiền xong 5 đợt lập phương án của 400 hộ có đất nông nghiệp thu hồi. Đồng thời đã lập và đang trình thẩm định phương án đợt 6 của 3 hộ và đất 5% công ích của UBND xã./.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...