Khẩn trương hoàn thiện giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Thứ 4, 15/11/2023 | 08:00:00
479 lượt xem

Chiều 14/11, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh làm việc với huyện Thái Thụy và Công ty cổ phần Green i-Park về tiến độ giải phóng mặt bằng tại khu công nghiệp Liên Hà Thái và một số dự án giao thông trong Khu kinh tế Thái Bình thuộc huyện Thái Thụy. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh làm việc với huyện Thái Thụy và Công ty cổ phần Green i-Park về tiến độ giải phóng mặt bằng tại khu công nghiệp Liên Hà Thái

Khu công nghiệp Liên Hà Thái, phân khu Bắc có tổng diện tích đất thu hồi là gần 600 ha, đến nay đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng được trên 586 ha. Hiện đang tiến hành giải phóng mặt bằng diện tích còn lại là trên 7,6 ha. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng đang có những khó khăn vướng mắc. Trong đó vướng mắc 3 hộ có diện tích đất chuyển đổi, đất bãi bồi ven sông với diện tích trên 1,7 ha, 31 hộ đất ở với diện tích gần 0,6 ha. Còn lại là đất của doanh nghiệp, đất bồi thường hoàn trả đường điện và việc di dời một số công trình hạ tầng kỹ thuật nằm trong phạm vi dự án, như: đường dây viễn thông, nước sạch đã ảnh hưởng đến việc triển khai xây dựng các hạng mục hạ tầng giao thông, đường điện và việc thu hút đầu tư của khu công nghiệp Liên Hà Thái. 

Riêng các dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục số 1 và số 2 trong khu kinh tế Thái Bình, dự án đường tỉnh 455, dự án tuyến đường bộ ven biển cũng đã có những vướng mắc về mặt bằng cần phải được tháo gỡ kịp thời để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu về công tác giải phóng mặt bằng

 Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị huyện Thái Thụy phát huy kinh nghiệm trong công tác giải phóng mặt bằng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh có liên quan rà soát, thống nhất phương án giải phóng mặt bằng đối với từng trường hợp cụ thể để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh cho ý kiến chỉ đạo.

Đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo

Kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Thái Thụy cần tập trung cao nhất, giải quyết dứt điểm những vướng mắc khó khăn trong giải phóng mặt bằng khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Video: 111423_OHAI.mp4

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phải năng động, thay đổi tư duy, nâng tầm cán bộ để xử lý linh hoạt các nhiệm vụ. Trong quá trình thực hiện phải rà soát, đối chiếu các thủ tục hồ sơ để thực hiện bồi thường cho người dân theo đúng quy định của pháp luật./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...