Kênh đào Panama tiếp tục giảm lượng tàu lưu thông do hạn hán

Thứ 3, 03/10/2023 | 10:00:00
559 lượt xem

Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng kéo dài, giới chức Panama mới đây thông báo kênh đào Panama tiếp tục giảm lượng tàu thuyền được phép lưu thông qua kênh này mỗi ngày từ 32 tàu xuống còn 31 tàu.

Trong số lượng tàu được phép lưu thông, 9 chiếc thuộc loại tàu container neo-Panamax, trong khi 22 chiếc khác là các tàu Panamax có thể chở hàng hóa nặng 4.500 TEU (đơn vị đo sức chứa hàng hóa).

Quyết định giảm lượng tàu thuyền nhằm mục đích đạt hiệu suất tối đa của nguồn nước hiện có và duy trì giới hạn mớn nước của tàu ở mức khoảng 13,40 m vốn được áp đặt từ tháng 1 năm nay.

Từ đầu năm tới nay, Cơ quan quản lý kênh đào Panama đã nhiều lần giảm lượng tàu thuyền qua kênh đào Panama do biến đổi khí hậu dẫn tới hạn hán và thiếu nước. Hạn hán làm giảm lưu lượng nước tại các hồ nước nhân tạo Alajuela và Gatún, vốn đóng vai trò điều tiết lưu lượng nước chảy qua kênh và ảnh hưởng tới hoạt động của các tàu thuyền qua lại tại đây. Tính đến ngày 1/10, có tới 95 tàu đang xếp hàng chờ trên biển để đến lượt đi qua kênh đào Panama./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...