Triển vọng kinh tế Nhật Bản được cải thiện

Thứ 2, 02/10/2023 | 17:00:00
629 lượt xem

Chỉ số lòng tin chủ chốt các nhà sản xuất lớn của Nhật Bản đã được cải thiện trong quý III, theo số liệu khảo sát của Ngân hàng trung ương Nhật Bản công bố vào sáng nay 2/10, với nhận định nền kinh tế nước này đang chống chịu tốt giữa bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm hiện nay.

Theo số liệu của Ngân hàng trung ương Nhật Bản, chỉ số lòng tin chủ chốt của các nhà sản xuất lớn nước này đã tăng từ mức 5 lên mức 9 trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 9 vừa qua, vượt xa dự báo trung bình của thị trường là mức 6.

Đáng chú ý, kết quả khảo sát cũng cho thấy chỉ số lòng tin của cá doanh nghiệp phi sản xuất lớn cũng đã tăng từ 23 lên 27, cao hơn dự báo trung bình của thị trường là 24. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 11/1991 đến nay, qua đó đánh dấu quý cải thiện tâm lí thứ 6 liên tiếp.

Cũng theo Ngân hàng trung ương Nhật Bản, các doanh nghiệp lớn dự kiến tăng chi tiêu vốn thêm 13,6% trong tài khóa hiện tại, dự kiến kết thúc vào tháng 3/2024, phù hợp với dự đoán của thị trường./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...