Tiền Hải phát huy hiệu quả mô hình nuôi tôm công nghệ cao

Thứ 4, 27/09/2023 | 11:00:00
831 lượt xem

Mô hình nuôi tôm công nghệ cao ở Tiền Hải những năm qua đã cho kết quả khả quan, từng bước thích ứng với sự biến đổi của khí hậu, kiểm soát được dịch bệnh, tỷ lệ thành công cao.

Việc áp dụng công nghệ nuôi tôm quây kín trong các nhà bạt ở huyện Tiền Hải cho thấy hiệu quả kinh tế, chủ động được thời vụ, bảo đảm an toàn về dịch bệnh, hạn chế tác động của thời tiết, nhất là những đợt rét đậm, rét hại. Và ưu điểm vượt trội so với nuôi tôm truyền thống là khi thời tiết thay đổi bất lợi, mưa lớn, ao nuôi không bị phân tầng nước, không làm tôm sốc nhiệt gây chết hàng loạt. Mô hình này không chỉ giúp nông dân quản lý được thức ăn, tỷ lệ sống của tôm từng giai đoạn mà còn giúp quản lý dịch bệnh. 

Đến nay, Tiền Hải phát triển trên 100ha nuôi tôm công nghệ cao ở 7 xã ven biển, năng suất đạt từ 30 - 40 tấn/ha, mang lại hiệu quả kinh tế gấp 3 - 5 lần so với nuôi truyền thống. Thúc đẩy phát triển nuôi tôm công nghệ cao cũng là giải pháp thiết thực giúp nghề nuôi trồng thủy sản theo hướng bền vững, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái. Thời gian tới, huyện Tiền Hải chú trọng việc quy hoạch các vùng nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao, thu hút các tổ chức, cá nhân có năng lực về tài chính vào đầu tư. Đây cũng là một trong những giải pháp quan trọng để tái cơ cấu lĩnh vực nuôi trồng thủy sản theo hướng bền vững trên địa bàn huyện.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...