Hơn 270 dự án được cấp và điều chỉnh chủ trương đầu tư trong nửa nhiệm kỳ qua

Thứ 4, 27/09/2023 | 08:00:00
643 lượt xem

Tăng dần tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và thương mại, dịch vụ trong GRDP, triển khai các giải pháp cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng phát triển các ngành, sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, nâng cao chất lượng tăng trưởng và sức cạnh tranh của nền kinh tế là một trong những chủ trương được tỉnh Thái Bình quyết tâm thực hiện.

Để tạo động lực phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp, tỉnh đặc biệt quan tâm, chú trọng thực hiện công tác thu hút đầu tư, tháo gỡ một cách thực chất các điểm nghẽn, nút thắt cũng như các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu, nghiên cứu và thực hiện đầu tư tại tỉnh. 

Trong giai đoạn từ năm 2021 đến nay, tỉnh đã chấp thuận, điều chỉnh chủ trương đầu tư, cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 274 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 57.000 tỷ đồng. Trong đó vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI đạt trên 1,1 tỷ USD. Đặc biệt, năm 2021, tỉnh thu hút được 8 dự án FDI đăng ký đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 545 triệu USD, cao hơn tổng số vốn đầu tư FDI của cả giai đoạn 2016 - 2020. Cùng với đó, tỉnh cũng thực hiện cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hơn 2.300 doanh nghiệp với vốn đăng ký hơn 22.000 tỷ đồng và 916 chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...