Kinh tế Anh sụt giảm mạnh hơn dự báo

Thứ 5, 14/09/2023 | 10:00:00
449 lượt xem

Cơ quan Thống kê Anh hôm 13/9 công bố số liệu cho thấy nền kinh tế nước này đã suy giảm mạnh trong tháng 7 và tệ hơn nhiều so với các dự báo trước đó. Nguyên nhân được xác định chủ yếu là do làn sóng đình công tại các bệnh viện và trường học, cũng như thời tiết mưa bất thường tại nước này thời gian qua.

Theo số liệu được Cơ quan Thống kê Anh công bố, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong tháng 7 giảm 0,5% so với tháng 6, tệ hơn mức dự báo giảm 0,2% trong tất cả các cuộc khảo sát do hãng tin Reuters thực hiện với các chuyên gia kinh tế.  

Trong khi đó, giá trị của đồng bảng Anh cũng giảm so với đồng USD, cho thấy tất cả các lĩnh vực chính của nền kinh tế là dịch vụ, sản xuất và xây dựng đều đi xuống trong tháng 7. Ngoài ra, theo các dữ liệu được công bố, tỷ lệ thất nghiệp cũng tăng nhanh hơn so với dự báo của Ngân hàng Trung ương Anh. 

Hơn một năm qua, Anh thường xuyên phải đối mặt với các cuộc đình công trong cả lĩnh vực công và tư, do người lao động đòi tăng lương trước tình trạng lạm phát tăng cao./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...