Tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng các Dự án nhà ở đã lựa chọn chủ đầu tư

Thứ 3, 12/09/2023 | 17:00:00
461 lượt xem

Sáng 12/9, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố báo cáo tình hình, kết quả công tác GPMB các Dự án nhà ở đã lựa chọn chủ đầu tư. Dự cuộc họp có đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố báo cáo tình hình, kết quả công tác GPMB các Dự án nhà ở đã lựa chọn chủ đầu tư

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang triển khai 19 dự án nhà ở thương mại. Trong đó, có 4 dự án ký hợp đồng năm 2022; 12 dự án ký hợp đồng năm 2023 và 3 dự án được UBND tỉnh quyết định chấp thuận nhà đầu tư. Đối với 4 dự án ký hợp đồng năm 2022 thì có 2 dự án triển khai tại thị trấn Kiến Xương và tại xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư đã giải phóng mặt bằng (GPMB) xong.  

GPMB các dự án ký hợp đồng năm 2023 gồm: 12 Dự án triển khai trên địa bàn các xã Đông Hòa, xã Phú Xuân, phường Hoàng Diệu, phường Tiền Phong, thành phố; Thị trấn Hưng Nhân, xã Minh Khai, huyện Hưng Hà; xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy; xã Nam Chính, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải; xã An Thanh và thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ. Hiện, các địa phương đang triển khai thực hiện lập trích đo, trích lục. 

Còn 3 dự án được quyết định chấp thuận nhà đầu tư gồm: Dự án tại xã Đông Hòa, xã Tân Bình và phường Tiền Phong, thành phố; dự án tại xã Song An, Trung An, huyện Vũ Thư. Hiện, các nhà đầu tư đang thực hiện các thủ tục liên quan để chuẩn bị triển khai thực hiện.

Tại cuộc họp, các sở ngành, địa phương tập trung thảo luận, bàn các giải pháp triển khai hiệu quả công tác GPMB các dự án. Nhất là trong tuyên truyền vận động, tạo sự đồng thuận của nhân dân, cơ chế bồi thường, hỗ trợ, việc phối hợp giữa các sở ngành và các địa phương,...

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: phát triển các dự án nhà ở góp phần chỉnh trang, phát triển đô thị, khu dân cư, đáp ứng nhu cầu nhà ở của nhân dân. Để thực hiện được nhiệm vụ này thì GPMB là rất quan trọng. Vì vậy, đồng chí đề nghị các địa phương phải thực hiện tốt công tác GPMB trong thời gian tới.

Video: 91223BT_OTHAN1.mp4

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị trong quá trình triển khai thực hiện GPMB phải bám sát và thực hiện đúng các quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật. Đồng chí cho rằng: Muốn thực hiện nhanh GPMB thì trước hết phải thực hiện đúng. Các huyện, thành phố phải xây dựng kế hoạch GPMB cho từng dự án cụ thể, phân công rõ trách nhiệm cho các tổ chức, cá nhân phụ trách và xác định rõ thời gian hoàn thành GPMB. Triển khai các công việc phải bài bản, chặt chẽ, khoa học, bám sát chủ trương, chỉ đạo của tỉnh. Đồng thời cũng vận dụng hết sức linh hoạt, sáng tạo trong triển khai thực hiện GPMB. Cần tập trung cao cho công tác tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận của nhân dân trong vùng dự án. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các địa phương phải chủ động làm tốt việc bố trí khu tái định cư cho nhân dân vùng dự án, với phương châm chỗ ở mới phải bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ. Bố trí đủ nguồn nhân lực có trình độ, chuyên môn để thực hiện GPMB. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành của tỉnh trong phối hợp với các huyện, thành phố tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ GPMB thực hiện các dự án. Đảm bảo tốt công tác ANTT để các dự án triển khai thuận lợi./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...