Thái Thụy khuyến khích phát triển công nghiệp chế biến thủy sản

Thứ 6, 18/08/2023 | 15:00:00
764 lượt xem

Với mục tiêu khai thác và phát huy tiềm năng lợi thế về biển, những năm qua huyện Thái Thụy đã quan tâm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở chế biến thủy sản được tiếp cận đất đai, nguồn vốn để phát triển nghề chế biến thủy, hải sản.

Với sản lượng hàng chục ngàn tấn tôm, cá và hải sản các loại mỗi năm, đây là nguồn nguyên liệu dồi dào để huyện phát triển nghề chế biến thủy, hải sản. Một số sản phẩm thủy, hải sản sau chế biến của Thái Thụy đã và đang trở thành những thương hiệu uy tín đối với người tiêu dùng. Nghề chế biến thủy, hải sản vẫn tiếp tục phát triển mạnh, đa dạng về chủng loại và hình thức. Các làng nghề, cơ sở sản xuất chế biến thủy, hải sản của huyện Thái Thụy tập trung chủ yếu ở các xã: Thụy Hải, Thụy Tân, Thụy Xuân, Thụy Trường và Thị trấn Diêm Điền. 

Từ đầu năm đến nay, giá trị xuất khẩu của thủy sản của huyện mới chỉ đạt trên 1.000 tấn chủ yếu dưới dạng hàng khô và thức ăn gia súc. Để giúp các doanh nghiệp, cơ sở chế biến mở rộng quy mô sản xuất, tạo ra sản phẩm hàng hóa lớn, giá trị gia tăng cao. Huyện Thái Thụy đã quan tâm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở chế biến thủy sản được tiếp cận đất đai mở rộng nhà xưởng, nguồn vốn để phát triển nghề chế biến thủy, hải sản và xem đó là một trong những mũi nhọn của ngành kinh tế biển ở địa phương.

Hữu Phước 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...