Tập trung chuyển đổi số và thực hiện hiệu quả Đề án 06 phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội

Thứ 3, 08/08/2023 | 09:00:00
555 lượt xem

Sáng 8-8, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số, Tổ trưởng Tổ Công tác Đề án 06 của tỉnh chủ trì hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm về chuyển đổi số và Đề án 06, triển khai phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các thành viên trong BCĐ chuyển đổi số và thành viên tổ công tác Đề án 06 của tỉnh.

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm về chuyển đổi số và Đề án 06, triển khai phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023.

Tổ trưởng Tổ Công tác Đề án 06 của tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, Thái Bình đã tập trung triển khai nhiều giải pháp trong đẩy mạnh chuyển đổi số cũng như thực hiện Đề án 06. Qua đó, góp phần quan trọng vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế cũng như thu hút đầu tư. Đồng chí cũng cho rằng: Bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số khó khăn, tồn tại hạn chế. Nhất là một số chỉ số xếp hạng về chuyển đổi số còn thấp, hiệu quả triển khai thực tế chưa cao. Vì vậy, hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng để các thành viên trong BCĐ, các sở ngành, địa phương tập trung phân tích, đánh giá, làm rõ những nguyên nhân, hạn chế để nâng cao hơn nữa chuyển đổi số cũng như thực hiện hiệu quả Đề án 06.

Tiếp đó, tại hội nghị, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả thực hiện chuyển đổi số 06 tháng đầu năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2023. Theo đó, trên cơ sở các chỉ tiêu, mục tiêu và nhiệm vụ của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số; Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh đã cụ thể hóa thành các chỉ tiêu, mục tiêu cụ thể. Đến nay, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đang triển khai thực hiện. Theo đó, trong tổng số 40 mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng được đặt ra trong năm 2023, thì số mục tiêu, nhiệm vụ đã hoàn thành là 11/40, còn lại 29 mục tiêu, nhiệm vụ đang được triển khai.

Trên các lĩnh vực, nhận thức số, thể chế số, hạ tầng số, dữ liệu số, nhân lực số, an toàn, an ninh mạng, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số đã được thúc đẩy và có những kết quả quan trọng. Đã kết nối liên thông, đồng bộ CSDL từ Hệ thống Phần mềm quản lý cán bộ công chức tỉnh Thái Bình vào Hệ thống CSDLQG về Cán bộ công chức viên chức do Bộ Nội vụ quản lý. Các kênh Zalo “Công dân số Thái Bình”, “Chính quyền số Thái Bình”, “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” thường xuyên cung cấp thông tin từ chính quyền tới người dân, doanh nghiệp. 

Về Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số cấp tỉnh (gọi tắt là DTI cấp tỉnh) được cấu trúc theo 03 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số thì năm 2022, Thái Bình có 34/95 chỉ số thành phần được đánh giá đạt điểm tối đa, 61 chỉ số thành phần chưa có điểm hoặc chưa đạt điểm tối đa.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh trình bày báo cáo kết quả thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030 trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong thực hiện chuyển đổi số và Đề án 06, bàn các giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian tới./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...