UBND Tỉnh nghe báo cáo dự án tuyến đường 454, đoạn từ đường Trần Thái Tông đến khu công nghiệp TBS Sông Trà

Thứ 3, 08/08/2023 | 08:00:00
554 lượt xem

Chiều 7-8, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh báo cáo Dự án tuyến đường 454, đoạn từ đường Trần Thái Tông đến KCN TBS Sông Trà theo hình thức BT. Dự cuộc họp có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Dự án tuyến đường 454, đoạn từ đường Trần Thái Tông đến khu công nghiệp TBS Sông Trà

Dự án tuyến đường 454, đoạn từ đường Trần Thái Tông đến KCN TBS Sông Trà được xây dựng theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT); tổng chiều dài tuyến đường 2,8km với quy mô đường phố chính đô thị. Dự án có thời gian thực hiện từ năm 2016 đến 2020 và được gia hạn đến tháng 6/2022. Đến nay đã hoàn thành trải lớp bê tông nhựa được 1,9km trên tổng số gần 2,8km, hoàn thành lớp cấp phối đá dăm loại 1 được gần 2,2km. Tuy nhiên, quá trình triển khai dự án gặp một số khó khăn vướng mắc, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án. Ngoài ra, quy hoạch xây dựng thay đổi, nhất là quy hoạch thành phố Thái Bình điều chỉnh, ảnh hưởng đến việc triển khai dự án. Vì vậy, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã kiến nghị và đề xuất một số phương án trong điều chỉnh dự án phù hợp với yêu cầu thực tế. Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào các phương án được đề xuất, bàn các giải pháp triển khai thuận lợi dự án trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh chủ trì phối hợp với nhà đầu tư, thành phố Thái Bình sớm xác định điểm dừng kỹ thuật và báo cáo UBND tỉnh ngay trong tuần này. Đồng chí cũng thống nhất diện tích và vị trí đất đối ứng, giao Sở Tài nguyên và Môi trường xác định ranh giới, phạm vi khu đất đối ứng làm cơ sở giao đất cho nhà đầu tư; đồng thời hướng dẫn UBND huyện Vũ Thư các quy trình, thủ tục thực hiện công tác giải phóng mặt bằng tại diện tích đối ứng này; căn cứ quy định pháp luật và tình hình thực tiễn tham mưu cho tỉnh phương án giao đất 5%. Đồng chí cũng giao UBND thành phố chủ trì cùng nhà đầu tư khẩn trương xác định giá trị quyết toán, giá trị hạ tầng đã hoàn thành đầu tư dự án để thực hiện việc giao đất 5% trước ngày 15/9 tới. Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường xác định rõ ranh giới, phạm vi đất thuộc KCN TBS Sông Trà; nghiên cứu cùng nhà đầu tư hạ tầng để triển khai dự án hợp lý, hiệu quả./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...