Fed để ngỏ khả năng tăng lãi suất

Thứ 2, 07/08/2023 | 14:00:00
479 lượt xem

Một quan chức cấp cao Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) mới đây cho biết có thể sẽ cần tăng thêm lãi suất để làm giảm lạm phát hơn nữa. Phát biểu này được đưa ra ngay sau khi các nhà hoạch định chính sách của Fed nâng lãi suất lên mức cao nhất kể từ năm 2001.

Thống đốc Fed Michelle Bowman cho biết, bà ủng hộ quyết định của Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed, về việc tăng lãi suất vào tháng 7 vừa qua, do "số liệu kinh tế mạnh và lạm phát vẫn tăng". Bà cũng cho rằng việc tăng lãi suất bổ sung có thể sẽ cần thiết để đưa lạm phát giảm xuống mức mục tiêu 2%. 

Hôm 4/8, báo cáo việc làm của Bộ Lao động Mỹ cho thấy hoạt động tuyển dụng tại nền kinh tế số 1 thế giới đã tiến triển chậm lại, nhưng tiền lương vẫn tăng mạnh. Trong tháng 7 vừa qua, đã có thêm 187.000 việc làm được tạo ra, tuy nhiên mức lương vẫn tăng nhẹ 0,4%. 

Bà Bowman cũng cho biết sẽ tập trung vào các dấu hiệu chi tiêu tiêu dùng giảm đi cũng như việc tuyển dụng lao động đang có dấu hiệu chậm lại. Các quan chức cũng sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo thị trường lao động của Mỹ trong tháng này, cùng với các chỉ số lạm phát sắp tới, trước khi đưa ra quyết định về lãi suất tiếp theo vào cuối tháng 9.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...