Dự báo đà phục hồi các nền kinh tế Thái Bình Dương

Thứ 6, 04/08/2023 | 18:00:00
525 lượt xem

Các nền kinh tế ở khu vực Thái Bình Dương được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023 và năm 2024 nhờ đà phục hồi sau đại dịch COVID-19. Nhận định này được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đưa ra trong báo cáo mới công bố ngày 3/8.

Trong báo cáo Giám sát Kinh tế Thái Bình Dương của ADB, các nền kinh tế trong khu vực được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng chung 3,3% trong năm nay và 2,8% vào năm 2024. Papua New Guinea - nền kinh tế lớn nhất ở Thái Bình Dương, được dự báo sẽ tiếp tục khởi sắc nhờ tăng trưởng trong các lĩnh vực sản xuất.

Bên cạnh đó, những nền kinh tế tăng trưởng chủ yếu nhờ du lịch sẽ được hưởng lợi từ việc dỡ bỏ các hạn chế đi lại cùng với việc gia tăng chi tiêu đầu tư công. Trước tiên có thể kể đến các nền kinh tế như Fiji, Quần đảo Cook và Samoa.

Đánh giá về triển vọng của khu vực Thái Bình Dương, ban lãnh đạo ADB cảnh báo về những rủi ro gây kết quả tiêu cực”, bao gồm độ nhạy cảm với những biến động giá cả hàng hóa quốc tế và ảnh hưởng của thiên tai. Tuy nhiên, tổ chức cho vay đa phương này sẽ phối hợp với các nền kinh tế Thái Bình Dương để "giảm thiểu những rủi ro trên, khôi phục các thành tựu phát triển, cũng như hỗ trợ tăng trưởng bền vững và bao trùm trong khu vực".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...