FED triển khai hệ thống thanh toán tức thời đầu tiên

Thứ 2, 24/07/2023 | 09:26:30
585 lượt xem

Hôm 20/7, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã triển khai hệ thống thanh toán tức thời đầu tiên. Đây là hệ thống thanh toán được mong đợi từ lâu tại Mỹ để giúp nước này bắt kịp các quốc gia khác, từ Anh đến Brazil.

Fed hy vọng hệ thống thanh toán mới mang tên FedNow sẽ thuyết phục được người tiêu dùng và các doanh nghiệp Mỹ bỏ dần thói quen thanh toán bằng tiền mặt và séc vốn đang phổ biến trên cả nước. 

Fed khẳng định hệ thống mới sẽ cho phép thanh toán nhanh hơn và tiện lợi hơn. Hiện, tại Mỹ mới chỉ có khoảng 35 trong tổng số hơn 4.000 ngân hàng đăng ký tham gia hệ thống FedNow nhưng Fed vẫn tin tưởng con số này sẽ nhanh chóng tăng lên nhờ những lợi ích mà hệ thống này có thể mang lại như cho phép thực hiện những giao dịch chuyển hàng trăm nghìn USD chỉ trong giây lát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...