IMF nhận định về triển vọng tăng trưởng toàn cầu

Thứ 4, 19/07/2023 | 15:23:04
581 lượt xem

Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva hôm 18/7 đánh giá hoạt động kinh tế toàn cầu đang chậm lại, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, trong khi triển vọng tăng trưởng trung hạn vẫn còn yếu.

Trong một tuyên bố, Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva đã nêu bật những thách thức với kinh tế toàn cầu hiện nay như sự chênh lệch về kinh tế giữa các quốc gia cũng như tình trạng lạm phát vẫn ở mức cao. 

Bà Georgieva cũng cho rằng giảm lạm phát là ưu tiên hàng đầu của các nước cùng với những nỗ lực xây dựng lại bộ đệm tài khóa và cải cách thúc đẩy tăng trưởng. 

Để đạt được những mục tiêu trên, IMF sẽ hỗ trợ các nước trong việc tăng cường huy động nguồn lực trong nước, cải thiện chi tiêu quốc gia, xây dựng thị trường vốn sâu rộng và cải thiện môi trường đầu tư tư nhân ở cả trong và ngoài nước. Tổng Giám đốc IMF cũng nhấn mạnh cần phải củng cố mạng lưới an toàn tài chính toàn cầu; trong đó bao gồm việc xem xét lại các nguồn lực của IMF.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...