Trung Quốc có thể vẫn đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 5% trong năm 2023

Thứ 3, 18/07/2023 | 16:25:56
443 lượt xem

Tại Trung Quốc, bất chấp những “cơn gió ngược”, nền kinh tế nước này vẫn cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ. Các chuyên gia đánh giá nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới có khả năng vẫn đạt mục tiêu tăng trưởng hàng năm khoảng 5% trong năm 2023.

Trong quý II vừa qua, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,3% so với cùng kỳ, tốc độ tăng nhanh nhất trong 9 quý trở lại đây. Con số này đã đưa GDP nửa đầu năm của Trung Quốc tăng 5,5% sau khi chỉ tăng 4,5% trong quý I. Sự phục hồi nhanh chóng trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp (tăng 3,8% trong 6 tháng đầu năm), bán lẻ hàng tiêu dùng (tăng 8,2% trong quý II) và kỳ vọng kinh doanh được cải thiện là những nhân tố khiến kinh tế Trung Quốc đạt con số tăng trưởng ấn tượng trong quý II và 6 tháng đầu năm. 

Giới chuyên gia Trung Quốc nhận định kinh tế nước này khó lòng đạt được những thành tích trên nếu xét đến những thách thức ở trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, do người tiêu dùng Trung Quốc vẫn giữ được niềm tin và mô hình tuần hoàn kép của chính phủ đã phát huy tác dụng nên nhu cầu trong nước đã bù đắp cho sự suy giảm từ bên ngoài.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...