Khả năng Fed tiếp tục nâng lãi suất

Thứ 3, 18/07/2023 | 16:26:05
431 lượt xem

Gần 1 tuần trước cuộc họp chính sách tiếp theo của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), giới quan sát nhận định cơ quan này có thể sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong tháng 7/2023, bất chấp những tín hiệu tích cực từ tình hình lạm phát trong nước.

Theo giới quan sát, dù đã có tín hiệu tích cực từ việc giá cả hạ nhiệt trong tháng trước nhưng các quan chức Fed dường như chưa có ý định dừng chu kỳ tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Kinh nghiệm từ sai lầm của những năm 1970 đã cho thấy lạm phát tăng vọt lên mức 2 con số khi cơ quan này dừng kiểm soát sớm.

Tuy nhiên, với những tín hiệu tích cực gần đây của nền kinh tế như chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 6 giảm tốc, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ chỉ tăng 0,25% lãi suất trong cuộc họp chính sách vào cuối tháng này và đây sẽ là lần tăng lãi suất cuối cùng của Fed trong chu kỳ thắt chặt tài chính dai dẳng hiện nay. Dù vậy, Fed vẫn tỏ ra rất thận trọng, nhất là từ sau đợt lạm phát tăng mạnh trở lại sau thời gian ngắn hạ nhiệt hồi mùa Hè năm 2021.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...