Đồng bộ quy hoạch phát triển hạ tầng tạo động lực cho thu hút đầu tư

Thứ 6, 14/07/2023 | 00:00:00
393 lượt xem

Chỉ đạo quyết liệt, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn sản xuất kinh doanh, nhất là đối với doanh nghiệp lớn và các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Đây được xem là những giải pháp trọng tâm trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế của Thái Bình trong những năm tới.

Trước mắt, UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện giai đoạn 1 của Đề án di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố Thái Bình để phát triển đô thị, phấn đấu cuối quý 3 năm 2023 sẽ triển khai khởi công xây dựng một số công trình, dự án. Tiếp tục thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển khu công nghiệp, cụm công nghiệp, xây dựng phương án xử lý đối với cụm công nghiệp do cấp huyện quản lý. Hoàn thành điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung và các quy hoạch phân khu xây dựng trong Khu kinh tế. Tập trung chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án đầu tư trong Khu kinh tế. 

Tỉnh ưu tiên, khuyến khích thu hút các dự án có quy mô lớn, công nghệ tiên tiến, giá trị gia tăng cao, đóng góp nhiều cho ngân sách nhà nước vào Khu kinh tế. Đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư khu công nghiệp Hải Long, khu công nghiệp Dược sinh học bảo đảm đúng tiến độ đã đề ra. Chủ động bám nắm và thực hiện các bước quy trình của dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp VSIP Thái Bình./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...